- "Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, chúng tôi đều sử dụng hệ thống máy rải thảm bê tông nhựa và xe lu đều nhập về từ Đức. Đây là những thiết bị hiện đại và mới được đưa vào áp dụng làm đường tại chưa nhiều công trình...".

Quốc lộ 14 là tuyến đường chiến lược đối với các tỉnh Tây Nguyên luôn được Chính phủ, Bộ GTVT đặc biệt xem trọng, nhất là trong thời gian tới đây, từ ngày 15/3 Cảng hàng không Pleiku sẽ tạm đóng cửa để thực hiện dự án kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay.

{keywords}
Các đơn vị thi công đang tiến hành thảm nhựa mặt đường.

Giai đoạn này, lưu lượng giao thông đổ về quốc lộ 14 sẽ tăng cao kỷ lục, áp lực giao thông dồn về khu vực này là rất lớn. Vì vậy, việc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trên toàn tuyến là hết sức cấp bách và được đặt lên hàng đầu.

Đại diện chủ đầu tư, ông Phạm Minh Việt, Giám đốc công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai cho biết: "Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, chúng tôi đều sử dụng hệ thống máy rải thảm bê tông nhựa và xe lu đều nhập về từ Đức. Đây là những thiết bị hiện đại và mới được đưa vào áp dụng làm đường tại chưa nhiều công trình.

Không chỉ tăng tốc độ thi công lên gấp 3-4 lần so với các thiết bị trước đó, công nghệ này còn cho chất lượng đường tốt hơn, đảm bảo hiệu quả sử dụng và khai thác sau này".

Hiện nhà thầu đã thảm nhựa lớp 1 gần 43Km và gần 15Km đã được thảm nhựa lớp 2, đến 30/6/2015, dự án này chính thức hoàn thành và đưa vào thu phí.

Ngoài ra, đơn vị này cũng được giao làm đơn vị thi công Gói thầu số 2 thuộc dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh điều chỉnh đoạn Km1667+570 – Km1738+148 (Km607+600 – Km678+734 QL14), tỉnh Đắk Lắk bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Gói thầu này đã thi công hoàn thành 100% khâu thảm nhựa mặt đường lớp 1, hệ thống cống thoát nước đã hoàn thành 5/5 cống ngang.

Dự kiến chỉ đến tháng 5 tới đây, gói thầu sẽ hoàn thành thảm nhựa lớp 2 và chính thức bàn giao dự án lại cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Riêng Dự án Nâng cấp, mở rộng QL.14 (đường HCM) đoạn Km817 - Km887 qua tỉnh Đắk Nông theo hình thức BOT hoàn thành thảm nhựa lớp 1 trên 53Km, thảm nhựa lớp 2 gần 25 Km. Mặc dù dự án này vẫn chưa đảm bảo tiến độ đề ra, nhưng được biết hiện chủ đầu tư đang tích tục tập trung tổng lực cho dự án, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết, cụ thể đến 30/5/2015 tới đây.

Các dự án này hoàn thành và đưa vào khai thác, hòa cùng các dự án khác trên toàn tuyến quốc 14, vấn đề áp lực giao thông sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại trên tuyến đường huyết mạch này.

PV