- Man City có chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân của Basel ở lượt đi vòng 1/8, qua đó gần như nắm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League.

Dù phải làm khách nhưng với đẳng cấp của ông lớn, Man City nhanh chóng triển khai thế trận tấn công với lối chơi ban bật một chạm sở trường.

Chỉ ít phút sau khi chủ nhà đòi phạt đền bất thành, Man City có bàn thắng mở tỷ số. Đón đường chuyền từ quả phạt góc của De Bruyne, Gundogan chạy chỗ khá hay để lắc cái đầu hiểm hóc làm tung lưới Basel.

{keywords}
Các chân sút Man City bốn lần "xé lưới" Basel

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ mất có 4 phút để gia tăng cách biệt. Trong một đợt tấn công nhanh, Sterling nỗ lực tạt bóng từ chếch bên cánh trái vào vòng cấm, một cầu thủ Basel đánh đầu phá bóng bất thành và ở phía sau, Bernando Silva khống chế bằng ngực quá ngọt trước khi dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0.

Chưa hết choáng váng, đội bóng Thụy Sỹ tiếp tục nhận đòn hồi mã thương ở phút 23. Sau nỗ lực đi bóng đột phá ở trung lộ của Fernandinho, bóng đến chân Sergio Aguero và ở cự ly hơn 20m, sát thủ người Argentina quyết định tung ra cú sút đủ khó để làm thủ môn đối phương chỉ còn biết đứng im một chỗ nhìn mành lưới rung lên.

{keywords}
Aguero cũng góp công vào chiến thắng "4 sao" của Man City

Gần như bất lực trong việc tổ chức tấn công, các cầu thủ Basel cũng chỉ đáp trả đội khách một cách khá yếu ớt trước khả năng làm chủ thế trận và kiểm soát vượt trội, 75% so với 25%. Cũng bởi vậy mà Basel không gây ra nhiều khó khăn cho khung thành của thủ môn Ederson, thậm chí nếu De Bruyne chính xác hơn thì Man City đã có thêm bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại.

Qua giờ giải lao, Basel chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt qua đó thắp lên hi vọng. Tuy nhiên, khi mà chưa có được điều mong muốn thì đội chủ nhà đã phải nhận thêm đòn chí mạng. Phút 53, Gundogan xử lý một nhịp để loại bỏ cầu thủ kèm trước mặt rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn chủ nhà.

{keywords}
Man City coi như cầm chắc vé tứ kết Champions League

Dẫn trước với cách biệt quá an toàn, Man City chủ trương chơi chậm lại và HLV Pep Guardiola cũng bắt đầu tiến hành rút dần các trụ cột ra nghỉ. Lần lượt Leroy Sane vừa bình phục chấn thương kéo dài khoảng 1 tháng và David Silva vẫn vướng bận chuyện gia đình được đưa vào sân.
Cũng bởi vậy mà Basel có nhiều không gian để tổ chức tấn công hơn. Nhưng tất cả những gì mà CLB của xứ sở đồng hồ cũng chỉ là một vài cơ hội trước khung thành của thủ môn Ederson.

Với chiến thắng đậm đà 4-0, thầy trò HLV Guardiola coi như đặt cả hai chân vào tứ kết vòng 1/8 Champions League 2017/18 vì việc Basel lật ngược thế cờ ở trận lượt về dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

Ghi bàn: Gundogan (14', 53'), Bernardo Silva (18'), Aguero (23')

Đội hình thi đấu:

BASLE (3-4-3): Vaclik 4.5; Xhaka 5.5, Lacroix 6.5, Suchy 6; Lang, Frei 5, Die 6, Riveros 5.5; Stocker 6 (Ajeti 71), Oberlin 5, Elyounoussi 5.5 (Bua 85). 

MAN CITY (4-3-3): Ederson 6.5; Walker 7, Kompany 7, Otamendi 6.5, Delph 7; De Bruyne 7 (D Silva 63, 6.5), Fernandinho 7, Gundogan 8; B Silva 7.5, Aguero 7 (Danilo 86), Sterling 6.5 (Sane 57, 6.5). 

Nghĩa Hưng