Sau khi gây ấn tượng ở trận gặp Getafe, Raphael Varane suýt chút nữa đã lại là người mở điểm cho Real Madrid ngay phút thứ 5. Anh băng vào đánh đầu rất mạnh từ đường tạt của đồng đội nhưng Jaume phản xạ xuất sắc để từ chối bàn thắng.

{keywords}
Thủ môn Domènech của Valencia mắc lỗi vị trí...
{keywords}
...để Toni Kroos ghi bàn từ chấm phạt góc ở phút 15

Jaume xuất sắc trong tình huống đó nhưng 10 phút sau, chỉ một khoảnh khắc lơ là, anh đã phải trả giá. Trong khi còn đang mải chỉ đạo các hậu vệ trước tình huống phạt góc, anh rời bỏ khung thành và Toni Kroos đã khôn ngoan dứt điểm ngay từ vị trí đá phạt. Dù đã nỗ lực phản ứng nhưng cú đấm bóng của Jaume là quá muộn.

Nhập cuộc tốt, lại có bàn mở tỷ số, Los Blancos hoàn toàn làm chủ trong hiệp đấu đầu tiên. Việc đẩy đối thủ về phần sân nhà, cũng như buộc các cầu thủ áo trắng phải chơi bóng dài giúp họ dễ dàng giành lại quyền kiểm soát.

{keywords}
Isco nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 39

Với thế trận thuận lợi như vậy, người ta lại chú ý hơn đến cách Real Madrid tạo ra bàn thắng thứ hai, rất đẹp mắt. Dani Carvajal đẩy bóng cho Valverde lao xuống sát đường biên ngang, trả ngược cho Modric dứt điểm. Cú sút của tiền vệ người Croatia bị chặn lại, bóng đến chỗ Isco và sau nhịp khống chế bằng ngực, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 39.

Cuối hiệp 1, chỉ có may mắn mới giúp Valencia tránh khỏi bàn thua thứ ba, khi cú đánh đầu của Isco đưa bóng trúng cột dọc, bật ra đến chỗ Jovic nhưng pha dứt điểm của anh lại không thắng được Jaume.

{keywords}
Luka Modric cũng góp công vào chiến thắng của Real với pha ghi bàn ở phút 65

Hiệp 2 không chứng kiến sự thay đổi bất ngờ nào về thế trận, Real Madrid vẫn chơi trên chân, cực kỳ chủ động trong việc luân chuyển bóng, đặc biệt là Isco.

Không bất ngờ khi bàn thắng thứ ba đến sớm. Lần này là Modric, phút 65, với pha dứt điểm rất điệu nghệ để hoàn tất một ngày hoàn hảo của các tiền vệ.

{keywords}
Real Madrid giành quyền vào chung kết Siêu cúp TBN phiên bản mới. 

Sau khi đã dẫn 3 bàn, Zidane bắt đầu điều chỉnh nhân sự, với Marcelo, James Rodriguez và Mariano Diaz lần lượt vào sân.

Celades phía bên kia cũng có những thay đổi, nhưng mãi đến phút 89, khi bóng chạm tay Ramos trong vòng cấm và bị VAR phát hiện, Valencia mới có bàn gỡ từ chấm 11m. Dani Parejo thắng Thibaut Courtois ở tình huống này.

Chiến thắng 3-1 trước Valencia giúp Real Madrid giành quyền vào chung kết Siêu cúp TBN phiên bản mới. Đối thủ của thầy trò HLV Zidane sẽ là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Atletico Madrid và Barcelona

Ghi bàn
Valencia: Dani Parejo (90+2 pen)
Real Madrid: Kroos (15); Isco (39); Modric (65)

Đội hình ra sân:

Đội hình thi đấu
Valencia: Domènech, Wass, Garay, G. Paulista, Gayà, Kondogbia (Maxi Gómez, 57'), Parejo (c), Coquelin (Sobrino, 82'), Soler, Ferran Torres, Gameiro (Cherychev, 70').
Real Madrid: Courtois, Carvajal, Ramos (c), Varane, Mendy (Marcelo, 70') Casemiro, Kroos, Valverde, Isco, Modric (James, 78'), Jovic (Mariano, 82').

Thiên Bình