Kevin de Bruyne là một huyền thoại!”, Pep Guardiola ca ngợi học trò với đầy niềm phấn khích và tự hào sau trận Man City 3-2 Newcastle, vòng 21 Ngoại hạng Anh.

de bruyne pep guardiola 3.jpg
Niềm phấn khích tột độ của Pep Guardiola với sự trở lại ấn tượng của De Bruyne

Ông chia sẻ thêm về việc không để tiền vệ sáng tạo vào sân ngay từ đầu, khiến Man City gặp khó: “Tôi có cảm giác cậu ấy vẫn chưa sẵn sàng chơi cả 90 phút sau 5 tháng. Do vậy, Man City đã rơi phải tình huống đó, trước khi cậu ấy vào sân và có những tác động cuối trận.

De Bruyne ghi bàn và kiến tạo, cậu ấy được người hâm mộ Man City yêu mến. Hy vọng cậu ấy có thể giúp chúng tôi đến những trận cuối cùng của mùa giải”.

Trong tâm trạng hân hoan, Pep Guardiola đã không ngần ngại nói về chiến tích vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp, điều chưa đội nào làm được:

Đội đang có cơ hội ấy, vậy thì tại sao chúng tôi không cố gắng xem sao? Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh 3 mùa liên tiếp và 5 trong 6 mùa gần nhất, chức vô địch thứ 4 liên tiếp, tại sao không?

Chiến thắng trước Newcastle thực sự quan trọng, vì Liverpool bay cao trong tháng 12 và lượt về Man City phải chơi ở Anfield, vì thế tốt nhất là chúng tôi phải bám sát họ”.

Trên sân khách, Bernanrdo Silva đã đưa Man City vượt lên ở phút 26 sau pha kiến tạo của đội trưởng Kyle Walker.

Nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đã để chủ nhà Newcastle ghi liền 2 bàn trong chưa đầy 3 phút (35’ và 37’), trong bối cảnh thủ thành Ederson phải rời sân từ phút thứ 8 vì chấn thương và Stefan Orteta vào thay thế.

de bruyne man city 3 2 newcastle.jpg
Tiền vệ Bỉ vài ngày trước thổ lộ, việc anh dính chấn thương trong họa cũng có khi lại may cho anh và Man City, vì giúp anh có quãng nghĩ để lấy lại khí thế mới, trong lúc đội bóng cũng tìm ra phương cách lúc vắng anh

Man City chỉ đảo ngược được thế trận, bởi sự xuất hiện của một cái tên: Kevin de Bruyne.

Phút 69, Pep Guardiola tung tiền vệ Bỉ vào thay Bernardo Silva, đánh dấu trận tái xuất đầu tiên tại Ngoại hạng Anh sau 5 tháng của De Bruyne. Vài ngày trước, anh cũng đã vào sân từ ghế dự bị và lập tức tạo dấu ấn với pha kiến tạo để Doku ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City trước Huddersffield ở vòng 3 FA Cup.

Và De Bruyne một lần nữa chứng tỏ khả năng thiên tài của mình, chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, nhận bóng từ Rodri, nhấn thêm 2 nhịp rồi tung ra pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Đến phút 90+1, bậc thầy kiến tạo có pha bấm bóng tinh tế để cầu thủ 20 tuổi, Oscar Bobb thoát xuống, bình tĩnh ngoặt bóng từ chân trái sang chân phải, làm tung lưới Newcastle, ấn định chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc của các nhà đương kim giữ cúp.

Với kết quả này, Man City hiện có 43 điểm, xếp thứ 2 và chỉ còn kém Liverpool 2 điểm sau khi có cùng số trận đấu đã chơi (20).