De Bruyne và Riyad Mahrez là những người mang lại niềm hy vọng lớn cho Man City, thổi bùng lên giấc mộng chinh phục Champions League.

{keywords}
Pep Guardiola đã dặn dò các cầu thủ Man City trong giờ nghỉ giữa hiệp: hãy cầm bóng nhiều hơn và chơi bình tĩnh hơn

Thắng 2-1 trên sân khách, đoàn quân của Pep Guardiola giành lợi thế trước PSG ở cuộc tái đấu diễn ra vào tuần sau tại Etihad.

Sau trận đấu, tiền vệ Kevin de Bruyne tiết lộ, chính những ‘lời vàng’ của Pep Guardiola trong giờ nghỉ đã truyền cảm hứng cho Man xanh làm cuộc ngược dòng ấn tượng tại Parc des Princes.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nói với các học trò rằng, hãy cầm bóng nhiều hơn và chơi bình tĩnh hơn.

De Bruyne chia sẻ với BT Sport: “Trong giờ nghỉ, Pep Guardiola dặn dò chúng tôi cố gắng cầm nhiều bóng hơn và giữ sự bình tĩnh. Hiệp 1, chúng tôi đã hơi quá vội vàng, cố gắng tiến lên quá nhanh và điều đó cho thấy không hiệu quả.

{keywords}
Kevin de Bruyne và Mahrez đã giúp Man City xoay chuyển tình thế trước PSG

Đó không phải là cách Man City nỗ lực gầy dựng một tập thể gắn kết.

Trong hiệp 2, chúng tôi cố gắng kiên nhẫn tìm khoảng trống. PSG là đối thủ khó chơi. Nhưng Man City đã có sự tiến bộ về lối chơi tập thể và kết quả được đền đáp”.

De Bruyne cũng tiết lộ, chính Mahrez đã đề nghị cho anh thực hiện quả đá phạt.

“Anh ấy hỏi tôi, liệu anh có thể thực hiện quả đá phạt và tôi nói: được, nếu anh tin vào chính mình. Và Riyad Mahrez đã ghi bàn”.

Tuy vui mừng với kết quả nhưng De Bruyne tỏ ra tỉnh táo: “Vẫn còn trận đấu lượt về với PSG, và chúng tôi phải tập trung vào điều đó”.

L.H