- Quá đau buồn và hối hận vì nghĩ cháu ngã xuống ao chết đuối là do mình, ông D. mua thuốc diệt cỏ về tự tử.

Những ngày qua, người dân xã Hoằng Khánh (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng về bi kịch trong một gia đình khi đứa cháu trai 17 tháng tuổi vừa bị chết đuối thương tâm thì đến lượt ông ngoại mua thuốc diệt cỏ về uống vì cho rằng cái chết của cháu là do bản thân mình gây ra.

{keywords}

Gia đình tổ chức tang lễ cho ông D.

Sáng nay, ông Nguyễn Đức Quy, Phó chủ tịch UBND xã Hoằng Khánh cho biết, chiều hôm qua, gia đình ông Nguyễn Đức D. (54 tuổi, trú thôn 10, xã Hoằng Khánh) đã làm lễ mai táng cho ông.

Trước đó, chiều 11/5, ông D. ở nhà trông cháu ngoại là H.M.D (17 tháng tuổi). Chiều hôm đó, do có khách đến chơi nhà nên hai người ngồi lai rai uống rượu. Lúc này vợ ông D. đang đi làm đồng.

Khi vợ ông D. về thấy chồng say rượu và đang nằm ngủ trên giường mà không thấy cháu ngoại đâu. Bà gọi ông D. dây đi tìm thì phát hiện cháu D. đã bị chết đuối dưới ao.

“Khi nghe tiếng hô hoán của gia đình ông D., chúng tôi chạy sang thì phát hiện cổng xuống ao không đóng. Nghi ngờ cháu bị rơi xuống ao nên mọi người xuống mò thì phát hiện cháu D. đã chết đuối”, một người hàng xóm cho biết.

Được biết, bố mẹ cháu bé đi làm ăn xa, gửi con cho ông bà ngoại trông giúp.

Từ khi xảy ra sự việc, ông D. liên tục kêu trời, khóc lóc, liên tục đòi chết cùng cháu.

Người thân của ông D. cho biết, lần đầu ông D. suýt uống thuốc diệt cỏ thì bị người nhà phát hiện. Lần sau ông lại lén lút tiếp tục đi mua thuốc diệt cỏ uống. Ông D. được người nhà phát hiện đưa đi bệnh viện cứu chữa nhưng đã quá muộn, thuốc độc đã ngấm vào cơ thể ông, phá hủy lục phủ ngũ tạng. Được bệnh viện trả về, đến sáng ngày 15/5 thì ông D. qua đời.

Hàng xóm ở đây cho biết, vợ chồng nhà ông D. sống rất hiền lành. Tuy nhiên ông D. là người nghiện rượu nặng nên nhiều khi không làm chủ được bản thân.

Lê Anh