Cảnh sát Anh đã bắt giữ 4 nhà báo làm việc cho tờ The Sun, thuộc sở hữu của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, cùng với một cảnh sát. Đây là một phần của cuộc điều tra về việc nhà báo đút lót cảnh sát để lấy thông tin.

Tổng biên tập và những người tiền nhiệm tại The Sun từng tuyên bố, tờ báo này là "một lực lượng đấu tranh vì cái tốt".

Theo hãng tin Reuters, các nhà báo bị bắt là nguyên phó tổng biên tập Fergus Shanahan, nguyên tổng biên tập Graham Dudman, biên tập viên mảng tội phạm Mike Sullivan và trưởng ban tin tức Chris Pharo.

Tập đoàn News Corp. của tỷ phú Murdoch, hãng sở hữu The Sun, xác nhận 4 nhà báo vừa bị bắt đã và đang làm việc cho tờ báo này. Nguồn tin từ phía cảnh sát cho hay, chính News Corp. đã cung cấp thông tin để nhà chức trách bắt 4 người trên.

The Sun có lượng phát hành hơn 2,5 triệu bản mỗi ngày. Hồi đầu tháng này, Tổng biên tập và những người tiền nhiệm tại The Sun đã lên tiếng bênh vực tờ báo này, cho rằng tờ lá cải bán chạy nhất nước Anh này là "một lực lượng đấu tranh vì cái tốt".

Tháng 7 năm ngoái, tuần báo 168 năm tuổi News of the World cũng thuộc sở hữu của News Corp. đã phải đóng cửa vì vụ bê bối nghe lén điện thoại.

Thanh Vân