Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh kẻ gian phá vỡ kính chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner một cách vô cùng dễ dàng ngay giữa ban ngày khiến nhiều người xem không khỏi hoang mang.

Theo đó, tên trộm tiến tới kính bên phụ, dùng một vật nặng nhỏ ném mạnh vào khiến cửa kính vỡ vụn. Sau đó, tên này thò tay vào lấy đi một túi xách trong xe rồi nhanh chóng bỏ đi.

 

(Nguồn video: Tiktok/ Nguyen Tran Duy)

Thực tế hiện nay, nhiều tên "đạo chích" có xu hướng không còn sử dụng các ngón nghề có phần phức tạp như cậy cửa, bẻ khoá ô tô để trộm đồ nữa mà đã áp dụng chiêu trò mới như clip trên. Việc dùng một vật ném vỡ kính có vẻ đơn giản nhưng đã đánh trúng điểm yếu của kính xe.

Theo nhiều chuyên gia về kỹ thuật ô tô, bộ phận kính xe thường rất chắc chắn, kể cả khi tác động một lực mạnh như dùng gậy hay gạch đập chưa chắc đã vỡ. Tuy nhiên, có thể chỉ cần dùng một vật cứng, có tiết diện nhỏ tác động vào 1 điểm trên bề mặt lại có thể khiến cả mảng kính vỡ vụn.

Nhiều trường hợp xe bị phá kính đã tìm thấy viên kim loại nhỏ bằng đầu ngón tay có cạnh sắc hoặc hay gặp nhất là bu-gi xe máy ở trong ô tô. Đây chính là những vật mà kẻ gian dùng để ném mạnh nhằm phá kính và lấy đi những đồ có giá trị bên trong xe.

{keywords}
Những vật nhỏ, nặng và sắc nhọn như bu-gi xe máy trở thành công cụ gây án mới của những tên trộm. (Ảnh minh hoạ)

Do vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các chủ xe nên đỗ xe ở những nơi đông người qua lại, dễ quan sát và tốt nhất là đỗ xe ở nơi có người trông giữ, đặc biệt là vào ban đêm để tránh những rủi ro không đáng có.

Ngoài ra, lời khuyên cho các chủ xe là cần bỏ ngay thói quen để những đồ dùng có giá trị trên ô tô như tiền mặt, máy tính, điện thoại, túi xách,... bởi đây chưa chắc đã là nơi an toàn, rất dễ bị kẻ gian nhòm ngó, phá hoại khiến vừa mất đồ, vừa hỏng xe. 

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nữ tài xế chở con nhỏ bị 3 kẻ lạ vây quanh, cầm búa đập phá kính

Nữ tài xế chở con nhỏ bị 3 kẻ lạ vây quanh, cầm búa đập phá kính

Dù nữ tài xế vẫn ngồi bên trong cùng con trai của mình nhưng 3 tên côn đồ vẫn táo tợn lao tới, đập cửa kính và định cướp xe.