Ngày 21/11, lãnh đạo UBND xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, một người đàn ông trên địa bàn vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì chửi bới, đe dọa cán bộ xã.

Trước đó, vào năm 2009, bản Ngã Ba (xã Huồi Tụ) tổ chức tạm giao đất sản xuất cho các hộ dân để tiện sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế.

xuphat1.jpg
Mảnh đất bên quốc lộ 16, nơi xảy ra vụ việc tranh chấp giữa 2 gia đình. Ảnh: Tiến Hùng

Khi đó, ông Lầu Phái Đ. đang là trưởng bản, đã thay mặt ban quản lý bản viết biên bản tạm chia và tạm giao đất cho các hộ, trong đó ông Vừ Chứ V. được giao mảnh đất cạnh quốc lộ 16.

Do không có nhu cầu sử dụng, ông V. đã thỏa thuận cho trưởng bản Đ. một phần diện tích để trồng cỏ voi.

Thời gian gần đây, ông Đ. lại mang nhiều cây đào lớn về trồng ở mảnh đất này rồi chở vật liệu xây dựng đến làm móng, với ý định xây dựng công trình kiên cố.

Cho rằng ông Đ. chiếm dụng mảnh đất này, ông V. đã làm đơn gửi chính quyền địa phương.

Sau nhiều lần giải quyết, ngày 3/11 vừa qua, UBND xã Huồi Tụ tổ chức đi kiểm tra thực địa để có cơ sở xử lý vụ việc. Tuy nhiên, trong khi đoàn đang kiểm tra, anh Lầu Bá X. (31 tuổi, con trai ông Đ.) đã quay video phát trực tiếp (livestream) trên Facebook.

Điều đáng nói, anh X. phát trực tiếp và dùng những lời lẽ thô tục, đe dọa, chửi bới chính quyền địa phương và cán bộ bản.

Nhận được báo cáo của xã Huồi Tụ, Công an huyện Kỳ Sơn đã mời người đàn ông này lên làm việc và ông đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đơn vị này đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh Lầu Bá X. khi có hành vi chửi bới, đe dọa cán bộ xã.