Đề nghị lùi xử phạt lắp camera trên xe khách, xe du lịch từ 6 đến 12 tháng

Phần lớn xe khách, xe du lịch đang phải nằm bãi do ảnh hưởng COVID-19 không có khách, trong khi đó Bộ GTVT vẫn yêu cầu 31/12 phải lắp camera để quản lý, khiến nhiều DN lo lắng. 

Trong đơn đề nghị gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội (HTA) Bùi Danh Liên cho biết, HTA đề nghị Chính phủ lùi thời hạn xử phạt không lắp camera hành trình trên xe ô tô chở khách theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP đến sau ngày 31/12/2021.

Nêu lý do đưa ra kiến nghị này, lãnh đạo HTA cho biết, các doanh nghiệp vận tải khách, du lịch trong 6 tháng nay hầu như không hoạt động, không có doanh thu để chi các khoản thường xuyên, trong đó không có tiền trả lương người lao động, đóng bảo hiểm và các loại thuế, phí, lãi ngân hàng; nhiều lao động đã bỏ việc...

{keywords}
Đề nghị lùi xử phạt lắp camera trên xe khách, xe du lịch từ 6 đến 12 tháng

Việc lùi thời hạn xử phạt lắp camera sau thời điểm 31/12/2021 còn tạo tiền đề cho xe lăn bánh, nhằm phục vụ mở cửa trường học, phục vụ các khu công nghiệp, khuyến khích phát triển du lịch trong và ngoài nước, nối lại hoạt động logistics để phục vụ xuất nhập khẩu, giúp cho các doanh nghiệp có nguồn thu phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, ngày 4/11 vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ mới ban hành tiêu chuẩn về lắp camera giám sát hành trình trên xe ô tô, do vậy để ban hành các văn bản, thông tư hướng dẫn cần phải có thời gian, không thể triển khai ngay trong tháng 12 tới.

Từ thực tế và các khó khăn nêu trên, HTA thay mặt các doanh nghiệp vận tải đường bộ đề nghị Chính phủ cho lùi thời gian xử phạt liên quan đến lắp camera trên xe khách, xe du lịch từ 6 tháng đến 1 năm (tùy thuộc vào kết quả chống dịch).

Theo Tiền phong

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dán kín logo hội nhóm lên ô tô: Dễ ăn phạt

Dán kín logo hội nhóm lên ô tô: Dễ ăn phạt

Việc dán kín các loại decal, biểu ngữ; logo của hội nhóm, câu lạc bộ,… lên xe ô tô chẳng những không giúp chiếc xe đẹp lên mà còn có thể bị phạt và không được đăng kiểm.

tin nổi bật

Gửi ô tô kèm chìa khóa: Vì chữ "tiện" mà có thể thiệt hại cả tỷ đồng

"Đồng tiền liền khúc ruột", việc giao một tài sản lớn như ô tô cho người khác trông giữ và quản lý luôn ẩn chứa những rủi ro, nên các chủ xe cần lưu ý một số biện pháp có tính phòng ngừa.

Bất an với những xe tập lái trên đường

Những chiếc ô tô gắn chữ “tập lái” với người cầm vô lăng hoàn toàn chưa có bằng lái xe hợp lệ vẫn bon bon lưu thông trên đường khiến nhiều người không khỏi bất an.

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.