Theo kết luận điều tra, khoảng 12h30 ngày 28/3/2023, anh Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển ô tô taxi đến gara sửa chữa ô tô Tyres Plus Vinhomes ở Gia Lâm, Hà Nội để rửa ô tô.

Khi đến gara, anh Trọng để xe cho nhân viên gara rửa, còn mình đi bộ vào phòng trọ của bạn là anh Đỗ Văn Trường (SN 1990, ở Gia Lâm) ăn cơm và uống rượu.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara để xe của anh Trọng dưới đường. Chiếc xe đã bị lực lượng bảo vệ khu đô thị Vinhomes Oceanpark khoá bánh vì đỗ không đúng nơi quy định.

img 20230329 105025 1296.png
Khu vực hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh T.V

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, anh Trọng ra lấy ô tô để đi về. Khi điều khiển xe đi được một đoạn thì bánh xe ô tô bị khóa, xịt lốp nên phải dừng lại.

Lúc này, anh Nguyễn Đức Trường (SN 1993, ở Gia Lâm), là nhân viên bảo vệ khu đô thị cùng 3 nhân viên bảo vệ đi đến và yêu cầu anh Trọng về văn phòng viết cam kết không vi phạm lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định.

Lúc này, anh Trọng không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi mà do nhân viên gara rửa xe, đồng thời anh Trọng lấy kích ra định thay lốp xe bị xịt. Lực lượng bảo vệ của khu đô thị gồm các anh Vũ Trung Dũng (SN 1997), Đình Trọng Duy (SN 1990), Nguyễn Đức Trường và Đào Văn Quý (SN 1990) điều khiển mô tô đi theo xe của anh Trọng để yêu cầu anh này về văn phòng làm việc.

Anh Trọng nhìn gương chiếu hậu thấy có bảo vệ theo sau nên đánh lái sang trái để ép xe của anh Trường, không cho bảo vệ này vượt lên trước.

Trong khi đó, anh Dũng điều khiển xe vượt lên trước bên phải ô tô của anh Trọng.

Khi phát hiện anh Dũng đi phía trước cùng chiều, anh Trọng đạp ga tăng tốc, lao về phía anh Dũng. Anh Trọng không dừng xe lại mà tiếp tục điểu khiển xe chạy thêm 34m thì đâm vào cột biển báo: “Cấm dừng đỗ” khiến xe bị thủng lốp. Lúc này, anh Trọng mới dừng xe lại và bị lực lượng bảo vệ cùng nhân dân bắt giữ.

Anh Dũng bị thương tích nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Tại CQĐT, bị can Trọng thừa nhận đã sử dụng rượu bia nên không làm chủ được bản thân, đã lái xe với tốc độ cao, đâm vào xe mô tô anh Vũ Trung Dũng, làm nạn nhân tử vong.

Cơ quan Công an kiểm tra nồng độ cồn của anh Trọng cho thấy kết quả: 0,454 mg/l khí thở. CQĐT cho rằng, hành vi của anh Trọng đã phạm vào tội Giết người, quy định tại khoản 1, điều 123, BLHS.