- Trong phần tranh luận, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa đề nghị tuyên phạt tướng cướp Hồ Duy Trúc (20 tuổi, Ninh Thuận) mức án tù chung thân.


Chiều 24/12, phiên tòa xét xử băng cướp táo tợn, chuyên dùng hung khí nguy hiểm chém các nạn nhân để cướp tài sản trong đó có vụ chặt tay cô gái cướp xe SH tiếp tục với phần xét hỏi.

Đứng trước vành móng ngựa, tướng cướp thế hệ 9X bình thản trước tội ác của mình và đồng bọn đối với các nạn nhân.

{keywords}
 Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Trúc đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 15 vụ cướp tài sản, gây thương tích cho rất nhiều nạn nhân nhưng đứng trước tòa, bị cáo này cho rằng mình "không nhớ" những gì đã xảy ra.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc bản thân và đồng bọn đã thực hiện bao nhiêu vụ cướp, Trúc bình thản: “Bị cáo không nhớ rõ". Trúc thừa nhận đã dùng dao chém nạn nhân để thực hiện hai vụ cướp tài sản ở Ninh Thuận.

Bị truy nã, Trúc cùng đồng bọn bỏ trốn vào TP HCM.

{keywords}
Bị cáo Hồ Duy Trúc bị đề nghị tù chung thân

Về vụ chặt tay chị Thúy cướp xe SHi gây thương tích 47% vĩnh viễn, chủ tọa hỏi Trúc đã chém nạn nhân mấy nhát, bị cáo này cũng nói "không nhớ". Trước những lời khai của Trúc, những người dự khán phiên tòa không khỏi bức xúc.

Cũng trong phần thẩm vấn, bị cáo Luông thừa nhận đã thực hiện 14 vụ cướp, dùng dao chặt dừa chặt vào 7 nạn nhân để cướp xe. Các bị cáo còn lại cũng lần lượt được mời lên thẩm vấn. Cụm từ "không rõ, không nhớ" được các bị cáo trong băng cướp này lặp lại nhiều lần.

Kết thúc phần xét hỏi, phiên tòa chuyển sang phần tranh luận. Đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa phát biểu quan điểm về vụ án.

{keywords}
Đại diện VKS đề nghị mức án

Viện kiểm sát nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án, các bị cáo phạm tội có tổ chức, dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho nhiều người, chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân, gây mất trật tự trị an xã hội nên cần phải xử lý nghiêm.

Từ đó, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị tuyên phạt Hồ Duy Trúc mức án tù chung thân, bị cáo Trần Văn Luông và Nguyễn Hoàng Phương mức án từ 18 - 20 năm tù, Huỳnh Thanh Sơn 12 - 13 năm tù, Trần Thanh Tuyền từ 9 - 10 năm tù, Huỳnh Bảo Anh từ 10 -12 năm tù. Hai bị cáo còn lại bị đề nghị từ 6 đến 36 tháng tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có"

Ngày mai, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận.

Xem clip:

M.Phượng