TAND tỉnh Bình Dương chiều nay (26/6) tiếp tục phiên tòa xét xử nhóm bị cáo giết người giấu xác trong bê tông xảy ra hồi tháng 5/2019 ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

{keywords}
Các bị cáo Hà, Hoa, Huyên và Thảo (từ trái qua) tại tòa

Tại tòa, Phạm Thị Thiên Hà thừa nhận đã trực tiếp giết chết anh Trần Trí Thành bằng cách chích điện, siết cổ tại căn nhà thuê ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Riêng nạn nhân Trần Đức Linh được xác định tử vong ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà phủ nhận cáo trạng truy tố mình giết ông Linh.

Ngoài ra, Hà cho rằng bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) không phạm tội giết người vì khi nhóm này bàn bạc giết anh Thành, bà Hoa có biết nhưng ở trong phòng không tham gia.

Từ ý kiến này của Hà, bị cáo Hoa bất ngờ thay đổi lời khai trước đây để chối tội. Bà Hoa nói đến khi các nạn nhân chết thì bà mới biết, lý do không trình báo là do vừa “tịnh cốc” xong nên sức khỏe yếu, không tỉnh táo, hơn nữa Hà yêu cầu phải giữ kín, không cho ai trình báo.

Trong phần xét hỏi vào sáng nay, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên cũng phản cung. Huyên cho rằng lời khai có tham gia giết anh Thành trước đây với cơ quan điều tra là không đúng, Huyên thừa nhận có tham gia bàn bạc và nhận sự chỉ đạo của Hà nhưng khi giết anh Thành, Huyên chỉ đứng ngoài cửa cảnh giới, không trực tiếp cầm dây để giết anh Thành như cáo trạng nêu.

Còn đối với Lê Ngọc Phương Thảo, bị cáo này khai tất cả đều nghe theo sự chỉ đạo của Hà.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi của các bị cáo là tàn ác, gây nguy hiểm cho xã hội. Việc các bị cáo không thừa nhận hành vi giết người là hành vi quanh co chối tội.

Từ đó, vị đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu vụ án) mức án tử hình với tội danh giết người.

Bị cáo Thảo là người đi mua đồ để sát hại anh Thành, tham gia vào quá trình giết người, đóng vai trò nguy hiểm thứ hai của vụ án, trong khi đó lại che giấu tội phạm. Do đó, viện đề nghị 22 - 23 năm tù với hai tội danh giết người và che giấu tội phạm.

Đối với Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, bị cáo này cầm dây siết cổ Thành, có vai trò nguy hiểm thứ ba sau bị cáo Thảo, Viện KSND đề nghị từ 19 - 21 năm tù với hai tội giết người và không tố giác tội phạm.

Bị cáo Hoa là người lớn tuổi nhất trong vụ án này, có vai trò nguy hiểm ít hơn các bị cáo còn lại. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo này cũng rất nguy hiểm cho xã hội. Xét các tình tiết tại tòa và quá trình điều tra, Viện KSND đề nghị mức án 13 - 15 năm tội giết người và không tố giác tội phạm.

Phiên tòa đang tiếp tục với phần tranh luận.

Bị cáo vụ đổ bê tông giấu xác chối tội, người nhà nạn nhân tố khai man

Bị cáo vụ đổ bê tông giấu xác chối tội, người nhà nạn nhân tố khai man

Trong ngày xét xử thứ 2 vụ án giết người giấu xác trong bê tông gây chấn động dư luận ở Bình Dương, lần lượt các bị cáo phủ nhận tội danh giết người. Lời khai này khiến người nhà nạn nhân bức xúc.  

Xuân An