Sở GTVT đề nghị các Hiệp hội vận tải trên địa bàn TP, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khẩn trương phối hợp thông tin, tuyên truyền đến các hội viên, các đơn vị vận tải, đội ngũ lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe về việc tra cứu thông tin các địa điểm xét nghiệm SARS - CoV - 2 (bao gồm xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xét nghiệm bằng phương pháp RT PCR ) trên địa bàn TP.

{keywords}
Lực lượng lực chức kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đối với tài xế khi ra vào địa bàn TP.HCM

Sở GTVT hướng dẫn hai bước thực hiện như sau: bước 1 sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính truy cập website : www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn

Bước 2 vào danh mục (3 gạch ngang góc phải trên cùng), vào mục Bản đồ: trong đó có 2 dữ liệu gồm danh sách các cơ sở được phép thực hiện xét nghiệm SARS - CoV - 2 tại thành phố, và bản đồ các địa điểm xét nghiệm bằng phương pháp RT - PCR .

Sở GTVT đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) tiếp tục phối hợp với sở để cập nhật, công bố thông tin các địa điểm xét nghiệm.

Đồng thời, chỉ đạo các trung tâm y tế, các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh (thuộc danh sách địa điểm xét nghiệm) tổ chức luồng ưu tiên xét nghiệm SARS CoV - 2 cho người điều khiển phương tiện vận tải, đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản (bao gồm lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe).

Trước đó, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid - 19, HCDC đã công bố trên trang website của HCDC danh sách các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phòng xét nghiệm của các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm Realtime RT - PCR khẳng định SARS - CoV - 2 trên địa bàn TP.

Ngoài ra , Sở GTVT cũng đã phối hợp HCDC cập nhật thông tin về danh sách, địa chỉ các các bệnh viện, cơ sở y tế nêu trên lên bản đồ giao thông TP.HCM được truy cập trên trang website của Sở GTVT.

Từ ngày 9/7, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP.HCM lập 12 chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ. Khi qua chốt, trạm kiểm soát, người dân phải khai báo y tế, giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19. 

Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16.

Để thuận tiện trong quá trình triển khai thực hiện, Sở gửi sơ đồ hướng dẫn cụ thể công tác cấp Giấy nhận diện phương tiện (QR Code) cho các xe ô tô vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan từ TP.HCM đi các tỉnh, từ các tỉnh đến TP.HCM và phương tiện đi qua địa bàn thành phố.

Các phương tiện sau khi có giấy chứng nhận sẽ được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

{keywords}
{keywords}
Sở GTVT hướng dẫn truy cập  website : www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn để tìm địa điểm xét nghiệm  SARS-CoV-2
Dừng thu phí đường bộ nếu doanh nghiệp không đảm bảo phòng dịch Covid-19

Dừng thu phí đường bộ nếu doanh nghiệp không đảm bảo phòng dịch Covid-19

Các doanh nghiệp (DN) đang tổ chức thu phí giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên địa bàn TP.HCM nếu không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 buộc phải dừng thu phí.


Tuấn Kiệt