Ngày 18/1, Sở GTVT TP Cần Thơ có văn bản gửi cho Sở TT&TT, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP hỗ trợ xử lý thông tin đăng trên môi trường mạng liên quan đến xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM.

Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, hiện nay nội dung liên quan đến nhà xe Thành Bưởi hoạt động trở lại tuyến Cần Thơ đi TP.HCM đăng tải trên môi trường mạng; sử dụng số điện thoại đường dây nóng 19001026 thuộc hãng xe khách Thành Bưởi cho hành khách đặt vé...

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội, mặc dù trên thực tế Công ty TNHH Thành Bưởi đã bị Sở GTVT TP.HCM thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn. Sở GTVT chưa cấp giấy phép cho Công ty TNHH Thành Bưởi.

“Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị Sở TT&TT TP và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP hỗ trợ xử lý, ngăn chặn kịp thời các thông tin đăng trên môi trường mạng chưa đúng theo quy định của pháp luật. Việc này để tránh trường hợp hiểu nhầm xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại chưa đúng quy định mặc dù đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn”, văn bản của Sở GTVT TP Cần Thơ nêu.

Còn phía Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh trên các phương tiện thông tin truyền thông liên quan đến thông tin: "Nhà xe Thành Bưởi chính thức công bố tổng đài xe đi Cần Thơ rút ngắn thời gian chỉ còn 2 giờ 30 phút".

thanh buoi.jpg
Cảnh sát khám xét trụ sở Công ty Thành Bưởi hồi tháng 11/2013. 

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, Sở đã có công văn gửi Sở TT&TT vì nhà xe này quảng cáo trên các trang mạng điện tử nên chức năng này thuộc Sở TT&TT, cơ quan này sẽ có chấn chỉnh.

“Chúng tôi không biết chính xác nhưng hình như nhà xe này chạy với một pháp nhân khác, không phải tên Thành Bưởi”, ông An thông tin.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi với tổng số tiền phạt 91 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thời hạn 3 tháng, từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/2/2024.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, do vi phạm theo quy định tại điểm a khoản 6 Điều 19 Nghị định số 10/2020, với lỗi cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.