Sau khi sinh con tại phòng khám tư của Trưởng khoa sản, Bệnh viện đa khoa huyện Đầm Dơi, một sản phụ đã tử vong vì bị băng huyết và thiếu máu cấp.

Công an TP Cà Mau đang kết hợp cùng cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi (Cà Mau) tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của sản phụ Trần Thị Thanh Chi (SN 1973, ở xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi.

Chị Chi đã tử vong sau khi sinh con tại phòng khám tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa sản, Bệnh viện đa khoa huyện Đầm Dơi.

Trước đó, vào ngày 20/8, chị Chi được chồng là anh Huỳnh Văn Hội đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đầm Dơi siêu âm. 

Tại đây chị được chẩn đoán khoảng 3 tuần nữa mới sinh. Nhà khá xa bệnh viện nên 2 vợ chồng này đã đến nhà người thân ở thị trấn Đầm Dơi để tạm trú chờ sinh.

Chiều 22/8, chị Chi sang phòng khám tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa sản, Bệnh việ đa khoa huyện Đầm Dơi, để thăm khám. Bác sĩ Nương thông báo với gia đình sản phụ có dấu hiệu sinh.

Tin vào tay nghề của nữ bác sĩ, gia đình chị Chi đã quyết định cho sản phụ vượt cạn tại phòng khám tư của bà Nương. 

Đến khoảng 18h15 cùng ngày sản phụ đã hạ sinh được một bé trai nặng 3,2 kg. Lúc này, bác sĩ bảo sức khỏe sản phụ ổn định tuy nhiên, chỉ một lát sau, bà Nương thông báo chị Chi bị băng huyết.

Lo lắng, người nhà sản phụ đã yêu cầu chuyển nạn nhân đến bệnh viện nhưng không được bà Nương đồng ý. 

Khoảng 20 giờ 15 phút khi gia đình đập cửa phòng sinh, thì bà Nương mới chịu cho chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, đến 1 giờ 35 phút sáng ngày 23/8 chị Chi đã tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã lập biên bản và khám nghiệm tử thi. Kết quả, chị Chi chết do băng huyết và thiếu máu cấp.

Hiện, bé trai con của chị Chi và anh Hội được người nhà chuyển lên Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau để chăm sóc, sức khỏe của cháu đang phát triển tốt.

Lê Lan (Tổng hợp)