- Chiều 30/5, khoảng 7.400 thí sinh đã hoàn thành xong bài thi môn Toán vào Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm.

Theo nhận định chung của thí sinh, đề năm nay lấy điểm 7 không khó.

Đề gồm 5 câu, thời gian chính thức làm bài là 120 phút.

Thí sinh Lê Anh Tuấn (Trường THCS Mỹ Đình 2) cho biết: “Em thấy với đề năm nay, việc lấy điểm 7-7,5 là không khó. Cụ thể, câu 1, 2 là những dạng đã được ôn luyện nhiều nên không quá “đánh đố” học sinh. Khó nhất vẫn là câu 2 bài hình và câu tính giá trị biểu thức ở bài số 3. So với đề năm ngoái thì câu 5 “dễ ăn” hơn”.

de thi mon toan chuyen dai hoc su pham
 

Dự định thi vào chuyên Hoá, thí sinh Hoàng Lê Mạnh (Trường THCS Cầu Giấy) chia sẻ: “Năm nay tỉ lệ chọi vào chuyên Hoá khoảng 1 chọi 23. Do vậy ngoài môn chuyên em phải cố gắng thêm các môn điều kiện. Với đề Toán em thấy không quá khó. Chỉ có câu 2 bài hình là tương đối ngoắt ngoéo. Em nghĩ mình làm được khoảng 7 điểm.

Đúng 16 giờ, các thí sinh rời khỏi phòng thi. Em Lê Hoàng Yến (Thí sinh dự thi vào chuyên Lý) cho biết, đề năm nay đối với học sinh chuyên Toán sẽ không quá khó. Còn đối với những thí sinh dự thi các môn chuyên khác, khoảng 60-70% bài thi có thể làm được. Ngày mai, 31/5, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngữ văn và các môn chuyên.

Thúy Nga

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa hoàn tất thống kê và công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường không chuyên. Đây là thống kê trước khi thay đổi nguyện vọng

Trường đầu tiên ở Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10

Trường đầu tiên ở Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10

Số thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trường THPT Khoa học Giáo dục đông hơn nhiều so với năm ngoái, theo thống kê lên đến 1.600 thí sinh trong khi chỉ tiêu của trường chỉ là 315.

Điều bất ngờ người mẹ gửi con trai trước giờ thi vào 10

Điều bất ngờ người mẹ gửi con trai trước giờ thi vào 10

Làm nghề ngân hàng cũng bận rộn, nhưng trước ngưỡng cửa quan trọng của con, chị vẫn quyết định xin nghỉ 3 ngày liền.