Bách (học sinh Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi Sao Hà Nội) đánh giá đề môn Hoá chuyên năm nay tương đối khó, nhất là phần Hoá hữu cơ.

“Phần Hoá vô cơ em vốn tự tin hơn nhưng ở trong đề năm nay, phần này cũng khó hơn đề năm ngoái nên em không làm hết”.
Bách dự đoán, mình chỉ đạt khoảng 5 điểm, đủ so với ngưỡng tối thiểu trường đặt ra.

Dưới đây là đề thi môn Hóa vào lớp 10 chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021:

{keywords}
 

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên được tổ chức thành 2 đợt.

Đợt 1 dành cho các thí sinh Hà Nội, không thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa. Đợt 2, dành cho các thí sinh còn lại, bao gồm cả các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa không thể dự thi đợt 1.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4 trở lên. Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

PV

Đề thi vào lớp 10 chuyên Hóa của Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 chuyên Hóa của Hà Nội năm 2021

Sau khi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 hệ 'đại trà' vào ngày hôm qua, trong chiều ngày hôm nay 14/6, những thí sinh thi vào các lớp chuyên Hóa của Hà Nội đã tiếp tục làm bài thi môn chuyên của mình.