Tiền mã hóa đang dần trở thành một khoản đầu tư phổ biến, đồng thời cũng lọt vào tầm ngắm của những tên hacker. Bởi ngay cả khi được lưu trữ và cất giữ cẩn thận, như để trong ví cứng, thì chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến cho nhà đầu tư bị đánh cắp hết tài sản.

Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn Reddit mới đây đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng crypto. Một người dùng Reddit có nickname là PowerofTheGods cho biết anh đã đầu tư vào tiền mã hóa từ năm 2016. Anh đã giữ tài sản của mình trong một chiếc ví cứng Ledger Nano S, một loại ví lưu trữ tiền mã hóa được cho là rất an toàn.

Để tiền mã hóa trong ví cứng, một nhà đầu tư vẫn bị hacker đánh cắp mất 120.000 USD - Ảnh 1.

Thế nhưng khi kiểm tra lại tài sản của mình vào tháng 12 năm ngoái, PowerofTheGods không còn thấy bất kỳ một đồng tiền mã hóa nào. Tất cả đã biến mất, với giá trị lúc bấy giờ vào khoảng 120.000 USD.

Không ai có thể ngờ rằng việc lưu trữ tiền mã hóa trong ví cứng vẫn có thể bị hacker đánh cắp. Bởi cách duy nhất để truy cập vào những chiếc ví này là phải có mã bảo mật là một dãy số mà chỉ người sở hữu mới biết được.

PowerofTheGods cho biết rằng anh đã ghi lại dãy số bảo mật này lên giấy và cất nó trong két sắt. Không có bất kỳ bản copy nào khác trên máy tính, smartphone hay bất kỳ nơi nào khác. Do đó không thể có việc hacker đánh cắp được dãy số bảo mật này.

Sai lầm duy nhất của anh là đã từng bấm vào một đường link lạ và khiến cho máy tính bị nhiễm trojan. PowerofTheGods cũng sở hữu 4 ví mềm Metamask, nhưng chỉ cất giữ khoảng 20% tài sản. Cả 4 ví mềm này cũng đã bị hacker đánh cắp toàn bộ số tiền mã hóa bên trong.

Hiện tại trên diễn đàn Reddit đang nổ ra rất nhiều tranh cãi. Có người cho rằng việc hacker đánh cắp được tiền mã hóa từ ví cứng là điều bất khả thi, có người lại cho rằng không có bất kỳ thứ gì là an toàn trong thời đại kỹ thuật số này.

Có một điều tất cả mọi người đều đồng ý, đó là không rõ hacker đã đánh cắp số tiền mã hóa bên trong ví cứng Ledger Nano S như thế nào. Các ví cứng cũng được xem là nơi cất giữ Bitcoin và các loại tiền mã hóa an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên sự việc của PowerofTheGods đã khiến cho tất cả các nhà đầu tư tiền mã hóa phải suy nghĩ lại.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, fortune)

Hacker bẻ khóa ví tiền ảo 2 triệu USD

Hacker bẻ khóa ví tiền ảo 2 triệu USD

Dan Reich đã tìm đến một hacker để giúp anh bẻ khóa ví tiền ảo trị giá 2 triệu USD vì quên mật khẩu.