Chiều 3/5, Công an phường Thuận An (TP Huế) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế) tiến hành xác minh thông tin vụ việc kẻ gian tháo trộm bánh trước xe máy của một người đàn ông đi câu cá ven biển Thuận An.

Bánh trước chiếc xe máy bị mất trộm sau khi chủ nhân mới dựng xe được khoảng 10 phút ở bãi biển. Ảnh: Mạng xã hội

Trước đó, một người dùng mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh về việc, người này chạy xe máy đến khu vực rừng dương phòng hộ sát bờ kè biển Thuận An để câu cá.

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, khi người đàn ông này quay trở lại để lấy xe thì bất ngờ chiếc xe gắn máy đã bị kẻ gian tháo, lấy mất bánh trước. “Khổ chủ” sau đó phải thuê xe ba gác chở chiếc xe máy về nhà.

Mặc dù không trình báo sự việc cho cơ quan chức năng nhưng người đàn ông này đã chia sẻ thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội với mục đích cảnh báo kẻ gian và khuyến cáo mọi người cẩn trọng. 

Bất lực trước hành vi của kẻ gian, bị hại buộc phải thuê xe ba gác chở xe gắn máy mất bánh về nhà. Ảnh: Mạng xã hội

Sau khi đăng tải, vụ việc đã nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của người dùng mạng xã hội với đa số ý kiến thể hiện quan điểm bất bình với hành vi của kẻ gian.

“Khi xảy ra vụ việc, người dân không trình báo cơ quan chức năng mà chỉ phản ánh lên mạng xã hội nên trong sáng hôm nay, chúng tôi đã mời bị hại đến trụ sở làm việc, cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra”, đại diện Công an phường Thuận An cho biết.

Quang Thành