Tưởng con đã chết, sau khi sinh chị Võ Thị Minh Th. (24 tuổi, ngụ xã Long Định, Lai Vung, Đồng Tháp) đã thả con ra sông.

TIN BÀI KHÁC


Thượng tá Lê Xuân Lãng - Trưởng Công an huyện Lai Vung - cho biết bước đầu xác minh là do người mẹ khi sinh cháu ra tưởng cháu bé đã chết nên mới bỏ. “Đây là sự bồng bột của người mẹ và rất may là cháu bé đã được cứu và gia đình cũng đã nhận về nuôi. Song, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ hành vi để có hướng xử lý thích hợp” - báo Dân trí dẫn lời.

Được biết, khoảng 4h sáng ngày 28/6 anh Lê Hòa Bình (37 tuổi, ngụ ấp Long Định, xã Long Thắng) bơi xuồng đi soi ếch cặp bờ sông Long Định, khi đến trước cửa nhà của ông V.Q.Y thì nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh.

Anh Bình liền lấy đèn pin soi tìm thì phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ trong một cái bao. Cháu bé nằm trên mấy bộ quần áo cũ rách, toàn thân vẫn còn dính đầy máu; cơ thể tím tái, lạnh ngắt, sức khỏe yếu.

Anh Bình mang cháu bé đến Trạm Y tế xã Hòa Long để được cứu chữa.Vụ việc sau đó được báo lên chính quyền địa phương.

Nhanh chóng, cháu bé được xác định là con của Võ Thị Minh Th. (24 tuổi, ngụ xã Long Định). Th. lấy chồng cách đây 6 năm, đã có 1 đứa con trai 5 tuổi. Sau đó, chồng của Th. vi phạm pháp luật phải đi tù. Chị Th. sau đó đi làm ăn xa, mới về làng được vài tháng và người dân thấy bụng chị to lên bất thường.

Sau khi được mời lên xã Long Thắng, Th. thừa nhận đứa bé chính là con ruột của mình. Th. khai nhận là khi sinh cháu bé, thấy cháu có dấu hiệu như đã chết nên Th. mới bỏ bé vào trong bao rồi thả trôi sông.

Hiện công an huyện Lai Vung đang tiến hành các thủ tục cần thiết để có hướng xử lý phù hợp.

Trước đó, ngày 28/5  Hoàng Thị L. (SN 1982) trú tại bản Thí, xã Long Đống (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) ra bờ ruộng sau nhà sinh ra một cháu gái nặng chừng 3 kg, sau đó về nhà bảo với chồng: “Tôi đẻ non, con chết rồi. Anh mang nó đi chôn”. Người chông thấy vậy cũng đem em bé đi chôn.

May thay, trẻ chăn trâu nghe tiếng trẻ con khóc liền bới đất và cứu được cháu bé.

Mẫn Chi (tổng hợp)