Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai hôm nay cho biết, vừa qua Sở đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát thực tế tại nút giao ngã 4 Vũng Tàu. Qua đó, các đơn vị đưa ra các phương án điều chỉnh để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và mỹ quan đô thị.

Phoi canh phuong an de xuat to chuc giao thong nga 4 vung tau
Phối cảnh phương án đề xuất tổ chức giao thông tại nút giao ngã 4 Vũng Tàu. Ảnh: Sở Xây dựng

Theo đó, nút giao ngã 4 Vũng Tàu, với thiết kế 3 tầng hiện đại, là một trong những giao lộ quan trọng của Đồng Nai, nơi giao cắt của quốc lộ 1 và quốc lộ 51.

Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện quá lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.  Vì vậy, việc tổ chức lại giao thông khu vực này là hết sức cần thiết.

Một số kiến nghị về tổ chức giao thông tại nút giao này được đưa ra:

- Bố trí dải phân cách cứng theo hướng đi từ cầu An Hảo đi quốc lộ 51, để ưu tiên giao thông cho các xe theo hướng từ TP Biên Hòa đi Bà Rịa - Vũng Tàu và hướng từ cầu Đồng Nai về vòng xoay Tam Hiệp.

- Bố trí vòng xuyến tại 2 phía cầu vượt để kéo giãn lượng phương tiện, giảm áp lực và giao cắt tại trung tâm nút giao. Trong đó, nghiên cứu ưu tiên cho phương tiện theo 2 hướng quốc lộ 1 và quốc lộ 51.

- Bổ sung cầu vượt cho phép xe máy đi thẳng qua nút giao (hướng song song với cầu hiện hữu).

- Tại giao lộ ngã 3 quốc lộ 51 và đường Nguyễn Văn Tỏ, lượng phương tiện lưu thông tỷ lệ 4/1, nên đề xuất thời lượng đèn xanh đèn đỏ ở giao lộ cũng theo tỷ lệ này.

W-nga 4 vung tau.jpg
Nút giao 3 tầng cửa ngõ Đồng Nai hiện hữu. Ảnh: Hoàng Anh

Qua đó, kiến nghị nêu trên về tổ chức lại nút giao thông này được các đơn vị đánh giá có tính khả thi cao, vừa tiết kiệm và giúp tránh xung đột giao thông trong thời gian chờ hoàn thiện phương án đầu tư tổng thể nút giao này.