- Nếu QH không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức về Biển Đông, nhân dân sẽ rất thất vọng - ĐB Trương Trọng Nghĩa phát biểu tại QH sáng nay.

Ông Trương Trọng Nghĩa phát biểu tại phiên họp sáng nay của QH khi thảo luận ở hội trường về dự án luật Căn cước công dân.

“Nếu QH không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì cả về Biển Đông, tôi tin rằng nhân dân ta sẽ rất thất vọng” - ông Nghĩa nói.

{keywords}
ĐB Trương Trọng Nghĩa. Ảnh: Minh Thăng

Đại biểu TP.HCM đã dành thời gian trình bày những băn khoăn của mình và thiết tha đề nghị QH ra nghị quyết chính thức về tình hình Biển Đông hiện nay.

Ông cho rằng, nghị quyết cần thể hiện lập trường chính nghĩa của VN, lên án hành vi sai trái của TQ.

Ông Nghĩa đồng thời đề nghị cho phép các cơ quan nhà nước VN tiến hành các biện pháp bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của nước ta, trong đó có biện pháp khởi kiện TQ xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa bằng vũ lực ra các tổ chức tài phán quốc tế.

Ông mong lãnh đạo Đảng, QH, Nhà nước xem xét, chấp nhận kiến nghị của mình đồng thời đề xuất cần thiết có thể lấy ý kiến các ĐBQH. Nếu đa số ủng hộ thì thực hiện.

“Tôi rất mong ĐBQH chia sẻ sự băn khoăn và ủng hộ kiến nghị của tôi. Tôi xin lỗi vì phải trình bày điều này tại buổi họp, vì trong chương trình còn lại không có mục nào dành cho Biển Đông” - ĐB Trương Trọng Nghĩa nói trong buổi họp gần bế mạc kỳ họp.

X.Linh