Linh Ka vừa ra mắt vai trò ca sĩ qua E.P Chu với sự tham dự của Ngô Thanh Vân, Sam, Lâm Vỹ Dạ,… Tại sự kiện, Linh Ka lần đầu hát live ca khúc Ghosting kết hợp vũ đạo sôi động. Bên cạnh nhiều lời khen cho sự cố gắng, tâm huyết của Linh Ka trong vai trò mới, vẫn có ý kiến cho rằng giọng hát của cô còn nhiều hạn chế.

Tạo hình của Linh Ka trong dự án ra mắt vai trò ca sĩ.

Linh Ka thừa nhận giọng hát còn chênh phô, chưa có kinh nghiệm kiểm soát sân khấu và cần thời gian để trau dồi. Cô tâm sự từng nghĩ không thể biểu diễn được vì thế lần đầu với vai trò ca sĩ đã bị cảm xúc chi phối nên mất kiểm soát giọng hát. 

Linh Ka nói: "Tôi biết mình yêu, đam mê hát nhưng làm tốt hay không là câu chuyện khác. Khi bắt đầu quyết định này, tôi thực sự nghiêm túc để phát triển trong lĩnh vực mình theo đuổi. Có thể, tôi chưa xuất sắc, chưa hoàn hảo như mọi người kỳ vọng nhưng cần một chặng đường dài hơn nữa để đánh giá khách quan về khả năng và cũng cần được mọi người đón nhận".

Linh Ka hát chay một đoạn trong ca khúc "Ghosting":

Linh Ka áp lực khi làm việc cùng ê-kíp và quản lý Will. Dù biết ê-kíp góp ý để Linh Ka làm tốt hơn, song nhiều lúc cô mệt mỏi, bật khóc mỗi khi đến phòng thu. Will kể nhiều lần sự khó tính của anh khiến Linh Ka bật khóc mỗi khi hát sai.

"3 năm qua, mỗi khi đứng ngoài hướng dẫn Linh Ka hát, tôi cảm nhận ai cũng sợ vì mình khó tính. Sau này, tôi không đến phòng thu nữa để giảm áp lực cho Linh", Will nói.

Will xúc động khóc khi nói về những khó khăn đã trải qua trong vai trò mới. "Lượng thông tin và kiến thức mới khiến tôi không thể tiếp nhận trong quãng thời gian ngắn. Tôi có thể học từ chị Ngô Thanh Vân của 10 năm trước với 365, sau đó áp dụng vào. Nhưng khi bắt tay vào dự án, tôi như một trang vở mới. Có những hôm, tôi gần như 'sập nguồn' khi giải quyết cùng lúc nhiều công việc", anh chia sẻ.

Linh Ka tên thật là Chu Diệu Linh, sinh ngày 10/9/2002. Cô nổi tiếng nhờ gương mặt xinh xắn đáng yêu và tài cover các ca khúc nổi tiếng như: Lạc nhau có phải muôn đời, Nơi này có anh... Năm 2018, Linh Ka nhận nhiều phản ứng trái chiều về giọng hát lẫn cách thể hiện khi cover ca khúc Fake love của BTS.

MV "Ghosting" - Linh Ka:

Trúc Thy