Ryder Cup đậm chất DeChambeau

Dustin Johnson là gương mặt thành công nhất tại Ryder Cup 2021 với 5 trận toàn thắng, thành tích tốt nhất mà một golfer của đội Mỹ làm được kể từ 1979.

Trong khi đó, Collin Morikawa với trận hòa Viktor Hovland trở thành người có vinh dự chốt điểm vô địch cho Mỹ (điểm cần thiết để đội chủ nhà vô địch là 14,5. Sau toàn bộ các trận, kết quả là 19-9).

{keywords}
DeChambeau nổi bật ở Ryder Cup

Ở khía cạnh khác, Bryson DeChambeau cũng để lại dấu ấn đậm nét theo cách riêng của mình.

"Thiên đường Whistling Straits", đó là cách những người hâm mộ DeChambeau nói về phong độ của anh trong 3 ngày cuối tuần qua.

Trong cuộc đọ sức giữa đội Mỹ và đội châu Âu, DeChambeau đã làm những gì đám đông khán giả mong muốn, và họ đáp lại bằng tình yêu mà anh vô cùng khao khát.

Vì vậy, trên sân Whistling Straits, DeChambeau được tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt mà anh rất xứng đáng.

Có lẽ, không một golfer nào được chào đón bằng lượng âm thanh lớn hơn Bryson, cho dù anh không hoàn toàn là người được yêu thích nhất.

Đám đông càng trở nên cuồng nhiệt trong ngày thi đấu đơn hôm 26/9 (theo giờ Mỹ), khi DeChambeau ghi eagle ở hố mở màn trận đánh đơn với Sergio Garcia. Anh là người đầu tiên trong lịch sử Ryder Cup ghi eagle ngay hố nhập cuộc.

{keywords}
DeChambeau ghi eagle đầy mạo hiểm tại Ryder Cup

Trước đó, trong ngày đầu tiên, DeChambeau chọn cách đánh liều lĩnh với cú phát bóng 417 yard để ghi eagle. Nhờ vậy, "chuyên gia phát bóng xa" cùng đồng đội Scottie Scheffler có trận hòa với cặp Jon Rahm & Tyrrell Hatton.

Người hâm mộ hứng thú với cách đánh mạo hiểm như thế và DeChambeau thực sự để lại dấu ấn đậm nét tại Ryder Cup.

Chờ đợi bước tiến mới

Con người DeChambeau là một nghịch lý và lối đánh của anh cũng vậy.

Ở Whistling Straits những ngày cuối tuần qua, người hâm mộ được thấy một người đàn ông từng bực bội, nổi giận với những gò bó đã trở nên hạnh phúc, thoải mái và tự do.

Trong nửa đầu mùa giải 2020-21, DeChambeau giành chức vô địch U.S. Open 2020 và Arnold Palmer Invitational. Anh là người đầu tiên có hai danh hiệu PGA Tour mùa giải trước.

Nhưng nửa sau mùa giải là những thất bại của Bryson, dù có một số sự kiện anh giữ lợi thế lớn.

{keywords}
Chiến thắng Ryder Cup mang nhiều ý nghĩa với DeChambeau

Có những ngày DeChambeau bùng nổ với thành tích tốt nhất sự nghiệp. Ngược lại, hôm sau anh đánh mất mình.

Dương tính Covid-19 trước Olympic 2020, tranh cãi về vắc xin (anh theo nhóm không tiêm) và tăng cân là những nguyên nhân khiến golfer người Mỹ mất ổn định.

Thời gian gần đây, DeChambeau thay đổi đáng kể. Anh thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, để chuyển đổi thể chất nhằm mang lại những màn trình diễn tốt nhất.

Những đóng góp vào thành tích của Mỹ ở Ryder Cup là minh chứng cho sự thay đổi và bước tiến của DeChambeau.

Giờ là lúc "nhà khoa học trên sân golf" tiến những bước mới, chinh phục thành công trong mùa giải 2021-22.

Xem DeChambeau ghi eagle hố nhập cuộc ở Ryder Cup:

Thiên Thanh

Mỹ đăng quang Ryder Cup 2021

Mỹ đăng quang Ryder Cup 2021

Đội Mỹ giành chiến thắng áp đảo 19-9 trước đối thủ châu Âu trên sân Whistling Straits, qua đó nâng cao danh hiệu Ryder Cup 2021.