Tức giận trước việc bị tòa án yêu cầu trả lại hơn 500.000 USD tiền bảo hiểm liên quan đến một vụ tai nạn năm 2001, một doanh nhân tại bang Illinois, Mỹ đã quyết định trả lại bằng tiền xu. Chỉ riêng một phần ba số tiền đã nặng tới 4 tấn.

Được đóng trong 150 bao nhựa trong suốt, mỗi bao nặng khoảng 25kg, số tiền xu trị giá 150.000 USD tương đương với gần 1/3 số tiền mà doanh nhân Roger Herrin phải hoàn trả theo yêu cầu của tòa án. Ban đầu ông định trả toàn bộ bằng tiền xu nhưng nhận ra điều đó là không khả thi bởi chỉ riêng 150.000 USD đã nặng tới 4 tấn.

{keywords}
Tiền xu được bốc xuống khỏi xe

Phán quyết yêu cầu hoàn trả tiền bảo hiểm được tòa án đưa ra sau cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm giữa những người sống sót sau một vụ tai nạn về việc phân chia số tiền bảo hiểm 800.000 USD ra sao.

Được nhận từ Cục dự trữ liên bang Mỹ tại St. Louis, những bao tiền nặng trịch trên được đem đến hôm thứ Tư vừa qua bởi một xe chống đạn, và giao cho hai công ty luật đại diện cho các nạn nhân của vụ tai nạn.

“Tôi không hài lòng gì khi làm vậy”, Herrin, người cũng là thành viên ban điều hành đại học Nam Illinois phát biểu với AP. “Việc mất đi một đứa con vẫn là mất đi một đứa con và toàn bộ số tiền đó không thể thay thế được. Tôi chỉ muốn thu hút sự chú ý về những gì đang diễn ra ở đây”, người đàn ông 76 tuổi nói.

Trước đó, cuộc chiến pháp lý đã xảy ra khi cậu con trai 15 tuổi của Herrin là Michael thiệt mạng tháng 6/2001. Khi đó cậu bé là hành khách trên một chiếc xe Jeep thì bị một xe tải húc phải. 3 người khác trên xe bị thương.

{keywords}
Các nhân viên khuân vác vất vả với những bọc tiền

Roger Herrin được công ty bảo hiểm của mình bồi thường 1,6 triệu USD. Trong số 800.000 USD được trả bởi một hãng bảo hiểm khác, Herrin được nhận phần nhiều bởi cái chết của Michael Herrin. Số còn lại được chia cho 3 nạn nhân sống sót còn lại.

Tuy vậy, những người này đã khiếu nại và thắng kiện khi tòa án địa phương ra phán quyết chống lại Herrin, người từng là một bác sỹ phẫu thuật về hưu và đang điều hành 3 nhà dưỡng lão.

Herrin tuân thủ phán quyết của tòa, nhưng quyết định khiến số tiền hoàn trả trở nên “nặng như quỷ”. “Tôi đã có 10 năm để nghĩ về việc này, và tôi rất cay đắng trước phán quyết”, ông nói. “Nó hoàn toàn sai, và mọi người đều biết nó sai”.

(Theo Dân Trí/AP)