XEM CLIP:

15 tổ Cảnh sát 141 (Công an TP Hà Nội) gồm lực lượng công khai và hóa trang hàng đêm tuần tra trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Tổ công tác Y13/141 liên tiếp phát hiện các trường hợp thanh thiếu niên lái xe không đeo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao.

{keywords}
Tổ công tác Y13/141 phát hiện, xử lý đối tượng lạng lách, đánh võng

Tại ngã tư Quang Trung – Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) đêm 24/3 rạng sáng 25/3, tổ công tác phát hiện 4 thanh thiếu niên đi trên 2 xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo biển kiểm soát. Ngay khi phát hiện có lực lượng cảnh sát hóa trang, các đối tượng này nhanh chóng tăng ga, quay đầu xe bỏ chạy.

Lê Tuấn Đ (15 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị bắt giữ. Đây là thiếu niên đã “quen mặt” với lực lượng Cảnh sát 141, khi đã từng bị bắt hồi giữa tháng 11/2021 trong đợt công an truy quét các đối tượng đua xe, lạng lách đánh võng ở đường Trần Hưng Đạo – Trần Khánh Dư (Hoàn Kiếm).

{keywords}
Đối tượng Lê Tuấn Đ bị tổ công tác kiểm tra

“Em vừa đi sinh nhật bạn về có uống khoảng 4 – 5 chén rượu. Trong lúc về, do mũ bảo hiểm không đội vừa nên đã bỏ ra. Em nhận thức được hành vi của mình là sai trái và xin hứa không tái phạm”, Đ nói.

Ngay sau khi bị bắt giữ, lực lượng chức năng đã mời phụ huynh của Đ lên làm việc, thông báo lỗi vi phạm và bàn giao cho gia đình quản lý.

{keywords}
Hình ảnh Đ bị lực lượng chức năng bắt giữ tối 21/11/2021
{keywords}
Lực lượng chức năng bàn giao Đ về cho gia đình quản lý

Chị Kim Thị H (mẹ Đ, trú tại Thọ Lão, Hai Bà Trưng) cho biết: “Từ khi bị bắt vào tháng 11/2021 tôi không giao xe cho cháu đi. Tối nay, cháu xin phép đi sinh nhật bạn, có đi với bạn hơn tuổi nên tôi nghĩ được bạn đèo. Cháu cũng đã hứa từ này không đua xe, lạng lách đánh võng nữa. Trước khi đi tôi có dặn cháu phải đội mũ bảo hiểm và cháu vâng, dạ”, chị Kim Thu H nói.

Chị H cho biết cũng khá bất ngờ khi biết con mình sử dụng rượu, bia vì ở nhà Đ không biết uống.

“Sau đây nếu cháu còn bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm, tôi đề nghị tịch thu xe để răng đe”, chị H chia sẻ.

{keywords}
Các đối tượng vi phạm sẽ được bàn giao về Công an phưởng xử lý

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) sau hơn 2 tuần triển khai các tổ hóa trang, đã có hơn 350 đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, vi phạm luật an toàn giao thông bị phát hiện xử lý.

Phần lớn các đối tượng này có tuổi đời khá trẻ, chỉ từ 14 – 16 tuổi. Có những đối tượng đã vi phạm nhiều lần, khi bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý thì tỏ ra bất hợp tác, bỏ chạy.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, lạng lách, đánh võng trong thời gian qua là do gia đình buông lỏng quản lý, để cho con, em mình điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, tụ tập đi chơi thâu đêm.

 Đình Hiếu

Công an lăn tay, chụp ảnh 'quái xế' lưu hồ sơ, xử nặng khi tái phạm

Công an lăn tay, chụp ảnh 'quái xế' lưu hồ sơ, xử nặng khi tái phạm

Cảnh sát hình sự đã lập hồ sơ để theo dõi 82 thanh thiếu niên chạy xe máy náo loạn đường phố Hà Nội, bị lực lượng Cảnh sát 141 bắt giữ.