- BTC Đêm hội chân dài 7 vừa bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh xử phạt 35 triệu đồng do trình diễn nội y không đúng với nội dung kiểm duyệt.

TIN BÀI KHÁC

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM vừa cho VietNamNet biết quyết định của sở về việc BTC Đêm hội chân dài trình diễn nội y không đúng kiểm duyệt.

BTC Đêm hội chân dài bị xử phạt 35 triệu đồng. Các người mẫu tham gia biểu diễn tùy mức độ sẽ cũng bị xử phạt, số tiền và hình thức sẽ thông báo trong vài ngày tới. Thanh tra Sở đang cân nhắc công ty Venus có nên bị thêm hình phạt bổ sung không bởi phía công ty đã vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn rất nhiều lần. Hình thức bổ sung có thể rút giấy phép tổ chức biểu diễn vĩnh viễn hoặc tạm thời”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, mức phạt 35 triệu đồng dành cho BTC bao gồm những hành vi sai phạm sau: quảng cáo rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên (20 triệu đồng), tự tiện thay đổi trang phục khác với trang phục đã được cơ quan có thẩm quyền duyệt và cho phép (5 triệu đồng), tự tiện thay đổi nội dung chương trình trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép (10 triệu đồng). Ngoài ra, Sở tịch thu và tiêu hủy 10 ly quảng cáo cho rượu.

{keywords}

Trước đó, ngày 20/5 tại TP.HCM Đêm hội chân dài 7 quy tụ nhiều chân dài đình đám như Ngọc Trinh, Thái Hà,… đã trình diễn những mẫu thiết kế dù không đuợc duyệt.

Bên cạnh đó, ông Nam cũng cho biết đang xem xét để xử phạt các người mẫu trình diễn trong chương trình. Ngoài ra, quyết định xử lý vi phạm hành chính trong việc in thiệp mời có hình ảnh phản cảm và quảng cáo rượu sẽ được đưa ra trong thời gian tới. Nhiều khả năng, hình phạt này sẽ cao hơn.

Đêm hội chân dài là một sự kiện thường niên do Venus tổ chức. Trong chương trình lần thứ 7 (20/5), BTC đã tự ý thay đổi các mẫu trang phục trong BST của nhà thiết kế Minh Tú. Cũng trong đêm diễn, đoàn thanh tra chuyên ngành đã phát hiện đơn vị tổ chức quáng cáo rượu trái phép và lập biên bản vi phạm.

Đây không phải là lần đầu tiên công ty Venus thay đổi nội dung xin cấp phép. Trước đó, vào tháng 10/2011, chương trình thời trang "Model Look 2011" do công ty này tổ chức cũng đã bị Sở xử phạt với lý do tự ý thay đổi tên chương trình và biểu diễn nội y khi chưa được cấp phép.

LT - Linh Phạm