- Ngày 18/11 tới tại Bình Minh Jazz Club sẽ diễn ra đêm nhạc Jazz với chủ đề "Cô gái đến từ hôm qua", giới thiệu sự kết hợp đặc biệt của cây đại thụ trong làng nhạc Jazz, là NSƯT Quyền Văn Minh và cô gái sinh năm 1989 - Lan Hương.

Ban nhạc Red River sẽ chơi trong bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc này, gồm những thành viên quen thuộc: NSƯT  Quyền Văn Minh (Alto Saxophone), Nguyễn Minh Đức (Double Bass), Bạch Ngọc Phượng (Piano), Hoàng Hà (Drums), Nguyễn Bảo Long (Tenor Saxophone), Nguyễn Viết Hạ (Tombone).

Lan Hương sẽ trình diễn 7 ca khúc: Dư âm, Phượng buồn, Cô gái đến từ hôm qua, Feeling good, The boy next door, My favourite things, The day of wine and rose.  

{keywords}
Nghệ sĩ Quyền Văn Minh.

Chia sẻ về chương trình, NSƯT Quyền Văn Minh nói: "Đây là một đêm nhạc nhằm ủng hộ nghệ sĩ trẻ Lan Hương. Nó cũng là lời chào của anh em nghệ sĩ tới cộng đồng nhạc Jazz quốc tế. Điều này chứng tỏ Việt Nam có thể làm được những điều tử tế, có đẳng cấp. Nhạc Jazz Việt Nam cũng cần những nghệ sĩ dám cố gắng và dũng cảm như Lan Hương".

NSƯT Quyền Văn Minh được biết đến như là nghệ sĩ saxophone jazz đầu tiên và hàng đầu của Việt Nam. Trong suốt 40 năm gắn bó với cây kèn saxophone, Quyền Văn Minh đã tham gia nhiều buổi biểu diễn trong nước lẫn quốc tế, đồng thời gặp gỡ và giao lưu với một số nghệ sĩ Jazz hàng đầu thế giới.

Nhiều người nói vui rằng Quyền Văn Minh là người "sẵn sàng tử vì Jazz" và mang trong mình một tâm hồn yêu Jazz bất diệt, dù đến thời điểm này Jazz chưa phải một dòng nhạc nhận được sự đón nhận nồng nhiệt vì kén người nghe. 

{keywords}
Nghệ sĩ trẻ Lan Hương.

Sau một thời gian dài miệt mài lao động nghệ thuật, ông đã gặp tài năng trẻ sinh năm 1989 Lan Hương. Hai thầy trò cùng suy ngẫm làm sao để âm nhạc mà họ yêu mến có thể đến gần công chúng mà vẫn mang trọn vẹn chất Jazz trong mình.

Trước đó, vào tháng 9, NSƯT Quyền Văn Minh đã rất ấn tượng với chương trình đầu tiên của cô học trò nhỏ với tên gọi "Mùa thu cho Lan Hương". Đêm nhạc Jazz do cô nữ sinh Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam Lan Hương trình diễn đã để lại dư âm thưởng lãm đầy thi vị trong lòng người hâm mộ Hà Nội.

Minh Minh