Những khán giả 6x, 7x và 8x lớn lên cùng những giai điệu Atlantis is calling, You can win, You’re my heart, You’re my soul đến VPbank Concert để được nghe lại giai điệu tuổi thơ và ngắm nhìn lãng tử mắt sâu tóc đen "bằng xương bằng thịt".

Khán giả Việt được ‘chạm’ vào huyền thoại

Ở tuổi 53, Thomas và ban nhạc của ông đã cống hiến cho khán thính giả thủ đô hai đêm diễn "VPbank Concert" thành công thực sự. Bên cạnh những yếu tố không phải bàn cãi như chất lượng âm nhạc, đẳng cấp của nghệ sĩ biểu diễn, những yếu tố còn lại như âm thanh, ánh sáng cũng đã tốt hơn rất nhiều và so với đêm diễn Bonney M và Smokie cách đây một tháng.

{keywords}

Cuối những năm 80, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, âm nhạc của Modern Talking xuất hiện ở Việt Nam và ngay lập tức đi vào tiềm thức của nhiều thính giả, từ người dân lao động cho tới giới doanh nhân. Modern Talking với hình ảnh một chàng lãng tử tóc xoăn dài bên cạnh anh chàng tóc vàng thổi lên những giai điệu Atlantis is calling, You can win, You’re my heart, You’re my soul - bản nhạc đã quá phổ biến đến mức nhiều người có thể chẳng biết Thomas và Dieter là ai nhưng nghe giai điệu này họ sẽ nhận ra ngay.

Sau mấy chục năm, nghệ sĩ Thomas lừng danh và band của mình đã có 2 đêm diễn đầu tiên tại Việt Nam vào tối 26, 27/12 với khán phòng chật kín khán giả ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Khán giả đến với đêm nhạc thuộc nhiều thế hệ, trong đó đông nhất là 6x, 7x và 8x ba lứa tuổi đã trải qua thời kỳ ấu thơ với tiếng nhạc của người nghệ sĩ Đức. Họ đến với mục đích được nghe lại những giai điệu ngày xưa, được ngắm nhìn lãng tử mắt sâu tóc đen "bằng xương bằng thịt" chứ không phải qua màn hình tivi như hồi trước.

{keywords}

Vắng Dieter Bohlen, Thomas Anders liệu có đủ sức quyến rũ khán giả Việt Nam? Nhiều người đã mang câu hỏi đó với sự tò mò và chờ đợi đến hai đêm nhạc do VPbank và IBgroup tổ chức. Và rõ ràng sự say đắm còn nguyên trong giọng hát được cất lên từ một dây thanh đới bền bỉ khổ luyện suốt mấy thập niên của Thomas. Ông vẫn tuyệt vời đẹp đẽ với những bản tình ca. Âm nhạc của Modern Talking đi qua tháng năm vẫn là liều thuốc tinh thần để người nghe được thư thái nhận ra vẻ đẹp của đời sống quanh mình.

Ai đó đã nói rằng âm nhạc là liều thuốc hàn gắn mọi nỗi đau và không quan trọng nó được cất lên bằng ngôn ngữ nào. Âm nhạc luôn là cách để chúng ta bày tỏ tình yêu trong tim mình. Và tình yêu ấy vẫn thanh xuân và tràn đầy trong Thomas - người đàn ông vui vẻ, cởi mở và hài hước dù thực tế Thomas cũng đã 53 tuổi, không còn mái tóc bồng bềnh và ánh mắt say đắm của một chàng trai như khán giả Việt Nam tìm xem trong những băng video từ thập kỷ 1980.

Thật hiếm có khi một chương trình ca nhạc nào mà từ trẻ em, thanh niên cho tới cả người già đều không thể ngồi yên khi nghe những đoạn nhạc dạo xập xình quen thuộc của Cheri, cheri lady. Nhưng ngay cả với những bản hit khi được làm khác đi như You’re my heart, You’re my soul trong tiếng guitar bập bùng, giọng hát phiêu lãng của Thomas vẫn đủ kích ứng và rủ rê khán giả đi khỏi những lối mòn, rời khỏi vùng an toàn để dấn bước vào những chiều kích lộng lẫy của hoang tưởng...

{keywords}

Những bản hit đóng đinh tên tuổi của Modern Talking như: You can win if you want; No face, no name, no number; Sexy, sexy lover,... chỉ có lứa khán giả 7X là thuộc nhiều. Những khán giả trẻ hơn không biết lắm về Thomas nhưng họ vẫn say sưa và phấn khích với từng phần trình diễn của ông. Vì Thomas quyến rũ, có năng lực đặc biệt khiến từng người trong cả khán phòng ngàn người ấy tưởng như ông đang hát dành riêng cho họ, trên một sân khấu không lạm dụng kỹ xảo.

‘Trò mạo hiểm’ với giấc mơ nghệ thuật của VPBank

Có thể nói khi những bài hát của Modern Taking đình đám một thời đám vang lên trong không gian sang trọng và chuẩn mực thì tâm hồn nghệ sĩ Thomas cùng các cộng sự đã kéo người nghe ra khỏi âm nhạc để bước vào những miền chu du rộng lớn hơn của cuộc đời. Nó cho người nghe được vịn vào, nương tựa.

{keywords}

Thomas cũng cho thấy ông thật khéo léo và tinh tế khi "cố" xin chụp một tấm hình ưng ý khán giả Việt Nam - những người đã mê đắm và thèm khát được gặp mặt ông suốt mấy chục năm qua. Nhưng khi Thomas chạy xuống những dãy ghế khán giả vừa hát vừa bắt tay họ, thể hiện tình yêu bằng những cái ôm siết chặt ở cự ly rất gần thì khán giả hoàn toàn bị chinh phục, không chỉ bởi giọng hát tuyệt đẹp của Thomas mà còn sự nồng ấm và khiêm nhường của một nghệ sĩ lớn.

{keywords}

Hiện thực hóa giấc mơ trong nghệ thuật chẳng bao giờ là dễ với bất kỳ ai nếu không muốn nói nó quá mạo hiểm. Bởi làm nên các cuộc "cách mạng" đâu chỉ bởi nỗ lực phi thường, khát vọng cấp tiến, hay cần một chút may mắn, mà còn là sự đánh cược, đôi khi là tổn thất. Nhưng Ngân hàng thịnh vượng VPbank đã, đang và sẽ tiếp tục đeo đuổi giấc mơ với mưu cầu mang lại nhiều khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa cho khán giả Việt Nam. Sau Richard Clayderman, Kenny G, Modern Talking, VPbank vẫn không ngừng tham vọng biến những giấc mơ tưởng là hoang đường thành hiện thực.

Xuân Thạch