Hàng chục ngàn khán giả đã có mặt tại Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng để cùng hòa mình vào những dòng cảm xúc thăng trầm trong từng giai điệu nhạc Trịnh và cùng chung tay để hành trình “Nối vòng tay lớn” ngày thêm rộng hơn…

Kết nối triệu con tim yêu nhạc

Đêm nhạc “14 năm nhớ Trịnh Công Sơn” được tổ chức để tưởng nhớ một huyền thoại nhạc Việt, bằng những giai điệu và ca từ bất hủ kết nối hàng triệu con tim của khán giả Việt Nam.

Mang tinh thần “Nối vòng tay lớn”, chương trình sẽ đi qua 3 thành phố lớn bao gồm TP.HCM, Hà Nội và Huế. Là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện này, đêm nhạc Trịnh tại Hồ Bán Nguyệt đã thu hút hàng chục ngàn khán giả có mặt từ rất sớm với mong muốn giao lưu và kết nối với những người có cùng đam mê nhạc Trịnh.

{keywords}

Đêm nhạc đã thu hút hàng chục ngàn khán giả với nhiều độ tuổi khác nhau

26 ca khúc được lựa chọn trình diễn trong đêm nhạc đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người nghe. Dàn nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng với chất giọng và phong cách trình bày riêng đã đưa những giai điệu nhạc Trịnh lan tỏa, hòa quyện và đến gần hơn với người thưởng thức.

Đó là một Đức Tuấn với chất giọng khỏe khoắn và trẻ trung trong bài hát Huế - Sài Gòn - Hà Nội, là một Cẩm Vân và Quang Lý sâu lắng, nhẹ nhàng với Sóng Về Đâu và Em Đi Bỏ Mặc Con Đường.

Sự phối hợp ăn ý của Tùng Dương và Thanh Lam với phong cách mới mẻ trong Hãy Yêu Nhau Đi đã mang lại cho khán giả những cảm xúc da diết tràn đầy như chính ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa trong những ca từ của bài hát.

Gây ấn tượng nhất có lẽ là tiết mục của Mỹ Linh, khi một khán giả vì quá hâm mộ giọng ca say đắm và nồng nàn này đã lên sân khấu “vái lạy” nữ ca sĩ.

{keywords}

Sự kết hợp ăn ý và đầy mới mẻ của Thanh Lam và Tùng Dương

{keywords}

Khoảnh khắc đầy cảm xúc của ca sĩ Mỹ Linh trong tác phẩm Huyền Thoại Mẹ

Là đạo diễn âm nhạc của chương trình, Saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng con gái An Trần đã cống hiến cho khán giả các giai điệu không lời mê hoặc và say đắm. Đặc biệt màn trình diễn của Thanh Bùi và cậu học trò Nguyễn Đỗ Anh Tuấn cùng tốp ca học viện Soul Academy và trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu đã gây xúc động mạnh trong lòng khán giả.

“Thanh muốn qua buổi biểu diễn hôm nay thì âm nhạc có thể kết nối được mọi người, để các em khiếm thị cảm nhận rằng các em ấy không hề cô đơn mà luôn có sự sát cánh của mọi người. Và đối với những em khác, thì đây là dịp để các em nhìn lại bản thân mình, để hiểu rằng cần làm một điều gì đó thực sự có ý nghĩa cho cuộc sống”, Thanh Bùi chia sẻ.

{keywords}

Màn trình diễn của các em trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu cùng các em học viện Soul Academy đã gây xúc động mạnh cho khán giả

Nối vòng tay lớn vì một Việt Nam khỏe mạnh

Đúng như mong ước của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình đã tạo ra một vòng tay đủ lớn để kết nối những trái tim yêu nhạc Trịnh, không phân biệt tuổi tác và giới tính.

Và đặc biệt hơn, hành trình nối vòng tay lớn ấy đã được lan tỏa rộng hơn nhờ các hoạt động thiết thực khác diễn ra trong khuôn khổ chương trình. Ý nghĩa nhất hoạt động in dấu vân tay do Lifebuoy khởi xướng nhằm tạo ra bức tranh vân tay lớn nhất Việt Nam. Cứ mỗi một người tham gia in dấu vân tay, sẽ có một bộ sản phẩm Lifebuoy được gởi đến các trẻ em vùng sâu vùng xa.

{keywords}

Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia in dấu vân tay vì “Một Việt Nam khỏe mạnh hơn”

Sau đêm đêm đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng , Hành trình Nối Vòng Tay Lớn sẽ tiếp tục đến với người yêu nhạc Trịnh tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội vào ngày 30/5/2015 và Phu Văn Lâu, Thành phố Huế vào ngày 06/6/2015.

Dương Nguyệt