Mới đây, một đám cưới ở Hà Nam (Trung Quốc) gây xôn xao mạng xã hội vì yêu cầu bất ngờ vào phút chót của cô dâu.

Sau bao khó khăn, chú rể và cô dâu cũng đến được với nhau. Ngày cưới, nhà trai lên đường từ sáng sớm để đón dâu. Mọi khâu đều chuẩn bị rất kĩ lưỡng để không lỡ giờ lành. Cuối cùng, xe hoa cũng đón được cô dâu đến trước cửa nhà trai.

{keywords}
Cô dâu không chịu xuống xe hoa vì chưa nhận đủ số tiền.

Thế nhưng, lúc này cô dâu vẫn ngồi lì trên xe và yêu cầu chú rể phải đưa cho mình đủ số tiền xuống xe hoa là 30.000 tệ (hơn 107 triệu đồng). 

Trước yêu cầu của cô dâu, chú rể tròn mắt ngạc nhiên. Bởi ngay từ đầu hai bên gia đình đã thương lượng số tiền xuống xe của cô dâu là 18.000 tệ (hơn 64 triệu đồng) chứ không phải 30.000 tệ. Vậy nhưng đến lúc về nhà chồng, cô dâu lại “ngã giá”, tăng số tiền lên.

Dù có thuyết phục thế nào cô dâu cũng không chịu thay đổi ý định. Thấy giờ lành đã đến, chú rể đành phải chạy đi vay khách khứa và người trong làng để có đủ số tiền 12.000 tệ còn lại. Nhưng đây không phải là con số nhỏ nên chú rể không thể gom ngay một lúc. Phải mất 3 giờ đồng hồ anh mới vay đủ số tiền theo yêu cầu của cô dâu.

Được biết, mẹ cô dâu đã bất ngờ thay đổi số tiền xuống xe hoa cho con gái vào phút chót vì muốn cô được trọng vọng hơn ở nhà chồng.

{keywords}
Sợ lỡ giờ lành, chú rể đi vay tiền khắp nơi 

Tình huống sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều bình luận phê phán. Đa số cho rằng dù là phong tục thì cũng không nên đòi hỏi quá nhiều. Hơn nữa, chuyện đã được hai bên gia đình bàn bạc thống nhất, nhà gái thay đổi vào phút chót như vậy là sai.

“Cô dâu đã lớn mà lại nghe lời mẹ suýt làm lỡ giờ lành như vậy thì quả thật chưa nên lấy chồng. Việc này đã được thống nhất tại sao lại thay đổi, khiến chú rể phải vất vả như vậy? Mang tiền bạc ra để kì kèo trong ngày cưới của mình, liệu điều này có làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người?”, người dùng mạng bình luận.

Tú Linh (Theo 163)

Tuyết phủ trắng đường, nhà trai đi bộ 18km để đón dâu

Tuyết phủ trắng đường, nhà trai đi bộ 18km để đón dâu

Thời tiết dù xấu cũng không thể ngăn được sự háo hức của chú rể muốn gặp cô dâu của đời mình.