XEM VIDEO:

Ghi nhận tại chốt kiểm soát tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ liên ngành thay phiên trực 24/24 giờ. 

{keywords}
Lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm

Ngoài lực lượng công an, mỗi chốt có 2 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân vào Hà Nội. Lực lượng y tế có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 với các tài xế hoặc hành khách trên xe trong khi nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết.

{keywords}
 

Anh Lưu Đức Chính, nhân viên thuộc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì cho biết, anh được phân công trực tại chốt vào ca 4, bắt đầu từ 21h đến 5h hôm sau. Việc thức trắng cả đêm ở chốt khá mệt nhưng vì nhiệm vụ được giao, anh cùng mọi người cố gắng hoàn thành.  

{keywords}
 

Riêng trong ca tối 14/7, chốt kiểm soát đã kiểm tra 23 xe các loại đi từ vùng có dịch vào Hà Nội. Trong đó, 6 xe đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam, Đồng Nai… tài xế không đủ giấy xét nghiệm Covid-19 buộc phải quay đầu.

Lực lượng chức năng phải giải thích để cách tài xế nắm được quy định và chỉ cho phép tài xế có giấy xét nghiệm Covid-19 được vào TP.

Trong 2 tài xế trên xe chở bánh kẹo từ Đồng Nai ra khu công nghiệp Sài Đồng 2 (Hà Nội) có 1 người không có giấy xét nghiệm Covid-19.

Người này cho biết: “Chúng tôi đã được doanh nghiệp cho đi xét nghiệm Covid-19 trước khi có lịch trình tới Hà Nội. Lúc đi, tôi lỡ quên ở nhà. Khi tới chốt kiểm tra, được lực lượng y tế thông báo không có giấy xét nghiệm thì không đựơc vào Hà Nội, tôi đành ngủ lại ở khu vực  trạm thu phí chờ tài xế còn lại đưa hàng vào rồi cùng quay về Đồng Nai”.

 

52 phương tiện phải quay đầu 

Đại diện phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết trong ngày đầu kích hoạt 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ thành phố, 52 phương tiện phải quay đầu. Nguyên nhân là tài xế và người trên xe đi từ 14 địa phương có dịch nhưng không có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Trong đó, chốt kiểm soát tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có số phương tiện phải quay lại cao nhất là 37 trường hợp.

Tổng số xe qua các chốt là 9.341 lượt, đây là số phương tiện từ địa phương có dịch và tỉnh, thành phố lân cận địa phương có dịch. Chốt kiểm soát tại cầu Trung Hà (Ba Vì) có lượng xe được kiểm soát cao nhất với 1.185 lượt. Lượng phương tiện giảm so với thời điểm trước khi dịch bùng phát.

Ngoài ra, 11 trường hợp có yếu tố dịch tễ và biểu hiện được nhân viên y tế xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

 Đình Hiếu

Không đủ điều kiện vào Hà Nội, 23 ô tô phải quay đầu trên cao tốc

Không đủ điều kiện vào Hà Nội, 23 ô tô phải quay đầu trên cao tốc

Nhiều tài xế xe tải, xe khách xuất phát từ vùng có dịch được các trạm kiểm soát Covid-19 ở Hà Nội yêu cầu quay đầu, không cho vào thành phố.