Ngày 20/1, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một thiếu niên 15 tuổi cấp cứu vì tai nạn dịp cận Tết. 

Theo đó, sáng 20/1 (ngày 29 Tết Âm lịch), em N.B.H.P (15 tuổi) theo gia đình đến nghĩa trang để chăm sóc phần mộ cho ông bà. Không may, P. ngã vào hàng rào kẽm gai. Cổ tay trái của em bị phần trụ dây thép xuyên thấu từ mặt trước ra sau cổ tay.

Người nhà đã cắt bỏ phần kẽm gai xung quanh và đưa P. đến thẳng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM. Phần kim loại xuyên thấu hình dạng như mũi tên vẫn nằm trên tay nạn nhân.

Nạn nhân nhập viện với phần kim loại xuyên thấu cổ tay. Ảnh: BVCC

Khoảng 11h cùng ngày, các bác sĩ tiếp nhận P. và nhanh chóng đưa em vào phòng mổ. Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Quốc Thắng, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, ca mổ kéo dài khoảng 30 phút.

Vết thương xuyên thấu này không đâm trúng thần kinh và mạch máu quan trọng của cổ tay. Vết thương đi kèm dị vật là đất cát.

Sau khi lấy dị vật, bác sĩ rửa vết thương rất kỹ bằng muối sinh lý, đánh giá tổn thương và khâu cầm máu vết thương. Dự kiến, P. sẽ kịp xuất viện về ăn Tết cùng gia đình. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần theo dõi thêm về nguy cơ nhiễm trùng.