Nếu muốn giao du với giới triệu phú hãy đến Monaco, trang CNN gợi ý.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Wealth Insight và Spear's WMS, 1/3 dân số của Monaco hiện nay là triệu phú, tăng 6% so với 2 năm trước. Kết quả này giúp Monaco dẫn đầu bảng xếp hạng những thành phố có 'mật độ' triệu phú cao nhất thế giới.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về thành phố Zurich và Geneva của Thụy Sĩ, với tỷ lệ triệu phú /dân số lần lượt là 1/4 và 1/5.

{keywords}

Đối tượng của cuộc khảo sát này là những người sở hữu tài sản từ 1 triệu USD trở lên, không tính đến giá trị các ngôi nhà ở của họ.

New York là thành phố duy nhất không thuộc châu Âu có mặt trong Top 5 của bảng xếp hạng. Cứ 21 người tại New York thì có 1 người là triệu phú. Thủ đô London của Anh xếp thứ 5 với tỷ lệ 1/29 cư dân là triệu phú.

Châu Âu còn có 3 đại diện khác trong Top 10 bao gồm Thủ đô Oslo của Na Uy (#6), Frankfurt của Đức (#8), Amsterdam (#10). Hai thành phố còn lại thuộc Top 10 là HongKong và Singapore.

Điều khiến những nhà nghiên cứu ngạc nhiên nhất là thành phố Dublin đứng thứ 10 ở khu vực châu Âu và thứ 13 toàn cầu về mật độ triệu phú.

"Dublin có mật độ triệu phú cao hơn nhiều thủ đô khác tại châu Âu…

Hầu hết những người giàu này đều đã gia tăng tài sản của họ nhờ bối cảnh công nghệ phát triển rất nhanh tại Dublin, một thực tế đã và đang thu hút các tài năng từ châu Âu và Mỹ tới đây", chuyên gia Oliver Williams của Spear's cho biết.

(Theo NDH)