MV Để Mị nói cho mà nghe:

BTC Làn Sóng Xanh vừa công bố kết quả mùa giải thứ 22 (năm 2019). Hoàng Thuỳ Linh cùng DTAP và đạo diễn Nhu Đặng thắng tổng cộng 8 hạng mục, gồm: Ca khúc của năm - Bài hát hiện tượng - Hòa âm phối khí (giải do các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc bình chọn) - MV của năm - Nữ ca sĩ của năm - Sự kết hợp xuất sắc - Ca sĩ đột phá và giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

{keywords}
Hoàng Thuỳ Linh thắng đậm.

Trong phần biểu đồ bình chọn, sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe gần như có tỷ lệ bình chọn áp đảo so với các đề cử khác, trừ hạng mục Hòa âm phối khí, MV này chỉ hơn MV Đi đu đưa đi 2,7% lượng bình chọn.

Đây là chiến thắng lớn nhất của một sản phẩm âm nhạc trong lịch sử 22 năm tổ chức của giải thưởng này.

Hạng mục Nam ca sĩ của năm, Đen Vâu chiến thắng với 50,4% bình chọn, vượt mặt Sơn Tùng M-TP (với 28,8% bình chọn). Lần đầu tiên hạng mục này thuộc về một rapper.

{keywords}
Đen Vâu thắng Nam ca sĩ của năm thay vì Jack hay Sơn Tùng.

Các hạng mục còn lại, bài Có chàng trai viết lên cây thắng hạng mục Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất với tỷ lệ 65,9%. Trong 5 đề cử của hạng mục này, Phan Mạnh Quỳnh đã có đến 3 đề cử với Có chàng trai viết lên cây, Từ đóNgày chưa giông bão

Jack, hiện tượng âm nhạc của năm 2019, chỉ chiến thắng hạng mục Gương mặt mới xuất sắc với 41.5% phiếu bình chọn và giải thưởng Ca khúc được yêu thích trên radio với sản phẩm Sóng gió.

Theo đó, Top 10 ca khúc được yêu thích nhất do khán giả bình chọn gồm: Có chàng trai viết lên cây – Phan Mạnh Quỳnh; Hãy trao cho anh – Sơn Tùng M-TP; Mượn rượu tỏ tình – Tiên Cookie & Big Daddy – Big Daddy & Emily; Để Mị nói cho mà nghe – DTAP – Hoàng Thùy Linh; Đi đu đưa đi – Tiên Cookie & Phạm Thanh Hà – Bích Phương; Sáng mắt chưa – Mew Amazing – Trúc Nhân; Sóng gió – Jack; Anh nhà ở đâu thế - LyLy - Amee; Bài này chill phết – Đen & Min; và Đừng yêu nữa em mệt rồi – Nguyễn Phúc Thiện - Min.

Việc Làn Sóng Xanh 2019 tập trung chiến thắng vào Hoàng Thùy Linh và ekip cho thấy những sản phẩm của cô không chỉ được khán giả đón nhận rộng khắp mà còn làm hài lòng giới chuyên môn. 

Gia Bảo

Hoàng Thùy Linh gây xôn xao vì hát live kém

Hoàng Thùy Linh gây xôn xao vì hát live kém

Live lại "Cho nhau lối đi riêng" sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh lộ nhiều điểm yếu trong kỹ thuật hát.