- Với Pep và Mourinho trên băng ghế chỉ đạo cùng dàn sao thiện chiến, người ta không chỉ chờ đợi Manchester thống trị bóng đá Anh mà sẽ trở thành tâm điểm của làng túc cầu Thế giới.

Bỏ lại đằng sau một mùa giải thất vọng, cả MU lẫn Man City đều có những thay đổi triệt để, tiêu biểu là sự xuất hiện hai vị HLV hàng đầu Thế giới, Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Trên sân khấu chính, Quỷ đỏ đón về người con cũ Paul Pogba, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khi trả cho Juventus số tiền 89 triệu bảng. Đó là chưa kể trong đội hình còn những tên tuổi tầm cỡ như Wayne Rooney hay Ibrahimovic.

{keywords}

Sự xuất hiện của Mourinho và Pep trên băng ghế chỉ đạo sẽ làm tăng sức nóng trận derby

Phía đối diện, Man City sở hữu tay săn bàn xuất sắc Sergio Aguero (đáng tiếc, vắng mặt vì án treo giò). David Silva với kèo trái ma thuật, cùng hai tài năng trẻ đang từng bước trưởng thành là Raheem Sterling và Kevin De Bruyne.

Cả Barcelona lẫn Real Madrid đều thừa nhận họ không thể cạnh tranh về mặt tài chính với hai đại gia thành Manchester ở thời điểm này. Trong vài năm tới, viễn cảnh trên cũng khó lòng thay đổi.

Thực tế, derby Manchester thiếu những yếu tố chính trị kiểu El Clasico và nhiều người hâm mộ vẫn cho rằng, cuộc đại chiến giữa MU với Liverpool mới là trận cầu đáng xem nhất nước Anh.

{keywords}

MU và Man City đang sở hữu dàn sao thượng thặng

Tuy nhiên, tính thù địch giữa hai HLV cá tính và tài năng Mourinho - Guardiola chắc chắn sẽ khuấy động sự chú ý của giới mộ điệu.

Sức cạnh tranh của hai CLB đã được hình thành, thể hiện sâu sắc không chỉ qua những bản hợp đồng bom tấn hồi hè mà còn ở những cái tên bị gạt ra rìa. Thế nào là tàn nhẫn? Hãy hỏi Bastian Schweinsteiger ở Old Trafford, hay Joe Hart giờ phải dạt sang Torino.

Một vài cầu thủ triển vọng dưới thời Van Gaal như Paddy McNair, Borthwick-Jackson, Januzaj hay Tyler Blackett nhanh chóng nhận ra, cuộc đua vô địch khắc nghiệt sẽ không có chỗ cho những đứa trẻ. Hệ quả, kẻ bị bán sang đội khác, người thì chấp nhận phận cho mượn.

Nhìn sang nửa xanh thành Manchester, những "ông kễnh" như Samir Nasri, Mangala hay Wilfried Bony cũng phải "khăn gói quả mướp" rời Etihad sau cuộc thanh trừng của Guardiola.

Đó là chuyển động ngoài hậu trường, còn trong sân cỏ, cả Man xanh lẫn Quỷ đỏ đều khởi đầu đầy ấn tượng. Hẳn nhiều người chưa quên MU từng bại trận trước Bournemouth và Southampton như thế nào mùa trước, nhưng dưới trướng Mourinho, họ đã được hát khúc hoan ca chiến thắng.

Tương tự, Man City cũng biến "đau thương" (thua West Ham sân nhà và Stoke sân khách mùa 2015/16) thành hành động thực tiễn, bằng cách đả bại cả hai đối thủ khó chịu này ở các vòng gần đây.

{keywords}

Tổng giá trị đội hình hai đội lên đến trên 600 triệu bảng

Xét về tốc độ tăng trưởng kinh tế chung trên toàn nước Anh, Manchester vẫn đứng sau Milton Keynes, Cambridge và Oxford, nhưng trong két sắt của MU và Man City, tiền tiếp tục chảy vào ào ạt.

Ở Florida và Abu Dhabi, nơi ông chủ giàu có hai CLB đang trú ngụ, họ hoan hỉ ký kết với những hợp đồng tài trợ "khủng", để biến Manchester thành trung tâm bóng đá châu Âu.

Cuối tuần này, giá trị đội hình ra sân hai đội lên đến hơn 600 triệu bảng, đắt nhất trong lịch sử làng túc cầu. Đại chiến ở Old Trafford dự kiến cũng thu hút 650 triệu người xem truyền hình trên khắp Thế giới.

Chỉ một chút gợn buồn và cũng là nghịch lý derby Manchester, vì nhiều khả năng trong đội hình xuất phát hai đội sẽ không có Mancunian (cầu thủ gốc Manchester) nào góp mặt.

Manchester có thể là tâm chấn của trận đấu, nhưng cơ hội chưa bao giờ trở nên hiếm hoi như vậy với các tài năng địa phương...

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 4

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017, với tâm điểm là trận derby thành Manchester.

* Anh Tuấn