Việc gửi những bức ảnh gợi dục qua di động và internet đã quá phổ biến trong giới trẻ, gây đau đầu cho các nhà quản lý của ngôi trường chỉ dành chon nam sinh này.

ĐH Radley, Oxfordshire
"Sexting" là một trong những lo ngại lớn nhất của những người quan tâm đến sự nghiệp giáo dục hiên nay.
Họ lo sợ những hành vi tình dục sớm sẽ dẫn đến những vấn đề xã hội nghiêm trọng sau này, như gia tăng các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục trong giới trẻ.
Tuy nhiên, hiện vấn nạn này đã vượt quá tầm kiểm soát, đặt ra thách thức vô cùng to lớn đối với các lãnh đạo cấp cao của ĐH Radley, Oxfordshire - ngôi trường thu học phí 9.000 bảng mỗi 1 học kỳ.
Tại cuộc họp của diễn đàn giáo dục Westminster, bà Liz Merton- trưởng khoa Tây Ban Nha, đã phát biểu trước các nghị sĩ quốc hội và lãnh đạo nhà trường rằng, bà đã nhận thức được mối nguy hại từ phong trào gửi tin nhắn và hình ảnh gợi dục trong giới trẻ.
Bà cho biết: “Trong quá trình theo dõi, tôi nhận thấy những bức ảnh nóng này thường được gửi đi trên tinh thần tự nguyện của chủ nhân”.
Ông Damian Hinds - chủ tịch diễn đàn và cũng là thành viên của Ủy ban lựa chọn giáo dục khẳng định, họ cần phải có hành động kịp thời để ngăn chặn hành vi tình dục không lành mạnh đó. “Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải dùng từ “sai trái” thay vì chỉ biết nói từ “không phù hợp”, ông phát biểu.
Theo nghiên cứu được công bố tại diễn đàn, 40% trẻ từ 11 đến 16 tuổi nhận thức được hành vi “sexting” đang diễn ra tại trường học. Hơn một nửa số học sinh có hành vi này thú nhận là các em biết những bức ảnh nhạy cảm sau đó sẽ được truyền tay tới những học sinh khác.
Đáng nói hơn, trên 40% trẻ vị thành niên khi được hỏi cho biết các em không nhận thấy việc gửi các bức ảnh nữ sinh ngực trần là “không phù hợp”.
Nguyên nhân của vấn nạn trên là do trẻ bị tiêm nhiễm bởi những văn hóa phẩm đồi trụy trên internet. Nam sinh bị sai lệch về nhận thức, còn nữ sinh thì chịu áp lực phải bắt chước theo những hình vi họ xem được từ trên mạng.
TS Robin Lister, phó hiệu trưởng ĐH Malvern (trường tư dành cho cả hai giới với mức học phí 10.000 bảng/1 học kỳ) đưa ra câu hỏi, liệu pháp luật có nên thay đổi để kiểm soát hành vi "sexting" đang ngày càng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng này.
Nếu bị bắt gặp gửi hình ảnh khiêu dâm, trẻ vị thành viên cũng sẽ bị pháp luật xử lý như đối với những người trưởng thành.
  • Lơ Nguyễn (dịch từ Telegraph)