Cuối giờ chiều 15/9, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế họp và chính thức thông báo về trường hợp các thí sinh kê khai sai điểm ưu tiên, sai điểm khu vực và 13 trường hợp thí sinh đỗ thành trượt do hạnh kiểm tại Trường ĐHSP Huế. 

Sau buổi họp kín, PGS.TS Lê Văn Anh - Phó Giám đốc ĐH Huế - cho biết:

Trường hợp thí sinh khai sai điểm ưu tiên

Đối với trường hợp kê khai sai điểm ưu tiên, Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã kiểm tra lại và kết luận các thí sinh tự kê khai, không có chuyện trường THPT hay Sở GD-ĐT hoặc Trung tâm giáo dục thường xuyên giúp thí sinh tư vấn kê khai.

{keywords}

Thí sinh đến làm thủ tục đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên ĐH Huế trong đợt tuyển sinh tháng 8/2015

Về nguyên tắc các thí sinh phải chịu trách nhiệm về những gì đã điền trong hồ sơ của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi ưu tiên cho thí sinh và đảm bảo tính nhân văn trong giáo dục, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đồng ý phương án: Tất thí sinh không đậu được NV1 (vì không có điểm ưu tiên), nếu đăng ký NV2 đủ điểm thì xem xét để học NV2; nếu không đậu NV2 đăng ký chuyển xuống NV3 thì sẽ xem xét chuyển xuống NV3.

Trường hợp thí sinh khai sai khu vực

Liên quan đến những thí sinh sai về khu vực, ĐH Huế đồng ý chấp nhận tất cả các trường hợp các thí sinh kê khai về khu vực là đúng phần mềm của Bộ GD-ĐT là khu vực 1, nghĩa là những thí sinh thuộc trường hợp này này sẽ đỗ vào ĐH Huế. 

Trường hợp thí sinh không đạt hạnh kiểm vào Trường ĐHSP Huế

Riêng trường hợp 13 thí sinh ở trường ĐHSP Huế, về nguyên tắc các thí sinh này hoàn toàn sai. Các thí sinh khi nộp hồ sơ đã không đọc kỹ thông báo của ĐH Huế, thông báo của trường ĐHSP Huế và những điều cần biết trong tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT. Vì thế các thí sinh này không trúng tuyển vào trường ĐHSP Huế được vì các thí sinh không đạt hạnh kiểm theo quy định. 

Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đồng ý phương án mời các thí sinh đến ĐH Huế, xem xét cụ thể từng thí sinh xem có thể vào được những ngành thích hợp thuộc trường thành viên của ĐH Huế. Ngành học nào đang thiếu chỉ tiêu, cán bộ ĐH Huế sẽ tư vấn giúp cho các thí sinh để lựa chọn trên cơ sở tổng điểm thi 3 môn thi. 

Trả lời với các cơ quan báo chí về trường hợp các thí sinh “đỗ thành trượt”, TS. Lê Anh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế - cho biết: Có 13 trường hợp thí sinh có kết quả đỗ nhưng không đủ điều kiện trúng tuyển vì hạnh kiểm không đạt yêu cầu.

Theo TS. Phương, năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành sư phạm của Trường ĐH Sư phạm Huế phải có hạnh kiểm 3 năm học phổ thông đạt loại khá trở lên. Quy định này đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt. Trong thông báo tuyến sinh đã công bố rộng rãi. Vì thế, những thí sinh này không trúng tuyển vào ĐH Sư phạm Huế. Trường đã thông báo, giải thích đến thí sinh và người nhà.

Trước đó, mặc dù có giấy báo nhập học của ĐH Huế, nhưng khi đến làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Huế, một số thí sinh mới biết mình không đủ điều kiện trúng tuyển vì hạnh kiểm không đạt.

(Theo Giáo dục và Thời đại)