Từ năm học 2016 - 2017, Trường ĐH Vinh sẽ chuyển phương thức tuyển sinh theo ngành sang phương thức tuyển sinh theo nhóm ngành.

Điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và chỉ tiêu của các nhóm ngành của trường như sau:

{keywords}

{keywords}

Mức điểm nhận hồ sơ ĐHXT của ĐH Vinh

Ông Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cho biết việc tuyển sinh theo nhóm ngành sẽ mở ra nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập cũng như tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

"Cơ hội trúng tuyển của thí sinh sẽ cao hơn so với cách thức tuyển sinh theo ngành như những năm trước đây. Việc xác định các nhóm ngành và mỗi nhóm ngành sử dụng chung một mức điểm trúng tuyển sẽ không còn dẫn đến hiện tượng ngành có tỷ lệ chọi cao, ngành có tỷ lệ chọi thấp".

Cũng theo ông Khoa, nhà trường đang xây dựng một chương trình học của sinh viên sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I có thời gian đào tạo là 1,5 năm. Giai đoạn II có thời gian đào tạo là 2,5 năm (đối với hệ đào tạo 4 năm) hoặc 3,5 năm (đối với hệ đào tạo 5 năm).

Sau khi kết thúc giai đoạn I, căn cứ vào hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học của sinh viên, Nhà trường sẽ xem xét, phân ngành học cho sinh viên để học các học phần ngành và chuyên ngành.

Sinh viên cũng có thể học song song 2 ngành học và hoàn thành chương trình học trước thời gian quy định.

Ngân Anh