Chiều nay (18/1) ĐHQG TP.HCM đã có văn bản gửi tới VietNamNet xin đính chính về thông tin liên thông từ cao đẳng, trung cấp lên thạc sĩ ngành Dược.

Phía ĐHQG TP.HCM khẳng định, tại trang 36 tài liệu Báo cáo thường niên năm 2018 có lỗi trích dẫn sai về nội dung liên thông trong bài Định hướng đổi mới công tác tuyển sinh sau đại học tại ĐHQ TP.HCM. Lỗi này từ người viết và ban biên tập không kiểm soát hết nội dung khi duyệt bài.

Đơn vị này cho biết có chủ trương liên thông từ đại học lên thạc sĩ, tuy nhiên chưa ban hành văn bản về nội dung này. Việc trích dẫn liên thông từ cao đẳng, trung cấp lên thạc sĩ là sai sót về câu chữ, ĐHQG TP.HCM không có chủ trương này.

ĐHQG TP.HCM đưa ra lời xin lỗi về sơ suất này.

{keywords}
Sinh viên Khoa Y- ĐH Quốc gia TP.HCM (Ảnh: ĐHQG TPHCM)

Trước đó, thông tin định hướng tuyển sinh sau đại học của ĐHQG TP.HCM là sẽ cho phép đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên thạc sĩ đối với ngành Dược đã gây "sốc" cho các đơn vị đào tạo ngành y, bởi đi ngược với quy chế đào tạo thạc sĩ và quy định về liên thông giữa các bậc học hiện nay.

Theo quy định về liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, trình độ đại học, đối với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng khối ngành sức khỏe, trong đó người có bằng tốt nghiệp Y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Răng Hàm Mặt. Người có bằng trung cấp Dược hoặc cao đẳng Dược đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Dược.

Lê Huyền

Cho đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên thạc sĩ ngành Dược?

Cho đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên thạc sĩ ngành Dược?

Định hướng tuyển sinh sau ĐH của ĐH Quốc gia TP.HCM là sẽ cho phép đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên thạc sĩ đối với ngành Dược.