HTML clipboard HTML clipboard

– Khi trộm dép bị phát hiện, 2 đối tượng nhặt cây bên đường để tấn công lại người truy đuổi và làm 1 người tử vong.

Kết luận của cơ quan CSĐT công an TP.HCM xác định, khoảng 3h30’ rạng sáng 17/10/2009 sau khi là ngà say, Nguyễn Thắng Lợi (SN 1991) rủ Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1989, cùng ngụ tổ 5, KP.3, TT. Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) đi ăn trộm dép. Sau đó cả 2 đi xe đạp đến khu nhà trọ Mỹ Dung thuộc đường Phạm Hữu Tâm, KP.3, TT. Củ Chi để thực hiện kế hoạch

Khi Sơn đang trộm thì bất ngờ bị anh Nguyễn Văn Mạnh (một người cư ngụ tại khu nhà trọ Mỹ Dung) phát hiện, tri hô. Lúc này Sơn gan lỳ ném 2 chiếc dép mà mình đang mang, vào phòng trọ và còn đập cửa phòng anh Mạnh để uy hiếp tinh thần.

Ngay lập tức anh Mạnh cùng anh Lê Văn Chung, anh Lê Thanh Tuyến tổ chức truy đuổi theo; trong đó anh Mạnh và Chung mỗi người cầm một ống tuýp sắt. Bị truy đuổi nên Sơn và Lợi lên xe đạp bỏ chạy.

 

Nguyễn Hoàng Sơn bị cảnh sát áp giải ra khỏi toà sau khi nhận mức án tử hình.

Trong lúc truy đuổi thì 3 thanh niên gặp người quen là ông Kiều Cao Minh đi trên 1 xe gắn máy vừa đến nên nhờ chở đi để truy bắt trộm. Lúc này ông Minh chỉ chở 1 mình anh Chung đuổi theo 2 thanh niên đang tháo chạy bằng xe đạp. 

Chạy đến khu vực nhà thờ Bắc Hà, Sơn nhảy xuống xe nhặt 1 khúc gỗ dài khoảng 78cm, còn Lợi cũng vứt xe cầm trên tay đoạn cây dài khoảng 1m để sẵn sang nghênh chiến.

Khi truy đuổi đến gần anh Chung nhảy xuống xe. Cùng lúc này anh Mạnh từ phía sau chạy lên trên tay cũng cầm 1 đoạn tầm vông. 2 anh đang truy tìm trộm thì Sơn và Lợi xuất hiện cầm cây gỗ lao đến tấn công.

Bị thất thế nên 2 người truy đuổi tháo chạy sang 2 hướng khác nhau. Trong lúc chạy trên đường số 35, KP.3, TT.Củ Chi thì anh Chung bị vấp ngã. Sơn và Lợi cần cây đánh tới tấp vào đầu, mặt làm anh Chung bất tỉnh.

Khi anh Mạnh và Tuyến chạy đến, định dùng cây giải vây cho bạn nhưng bị Sơn hăm doạ “nếu tụi mày xông vào tao sẽ tiếp tục đánh nó” và đánh thêm 1 phát vào chân anh Chung, mặc dù người thanh niên này đã nằm bất động dưới đất. Lo sợ bị đánh nên anh Mạnh, Tuyến vứt cây bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhận được nguồn tin báo của người dân, lực lượng công an địa phương có mặt tại hiện trường nhưng anh Chung đã tử vong. Theo giám định của Trung tâm pháp y thuộc sở Y tế TP.HCM, nạn nhân Lê Văn Chung tử vong do bị chấn thương sọ não, đa chấn thương.

Qua điều tra ngay trong ngày 17/10/2009 cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hoàng Sơn. Chiều cùng ngày, Nguyễn Thắng Lợi cũng đến công an địa phương đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên.

Điều đáng nói là Nguyễn Hoàng Sơn được xác định là đối tượng giang hồ "có số" tại địa phương. Cụ thể vào năm 2003 Sơn bị TAND TP.HCM xử 2 năm tù treo, 3 năm thử thách về tội “cố ý gây thương tích”. Tiếp tục sau đó tháng 10/2006, đối tượng này cũng bị  TAND huyện Đức Hoà, tỉnh Long An tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam về tội “cướp giật tài sản”.

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm sáng 17/12/2010, đại diện VKS ND TP.HCM giữ quyền công tố tại toà đã nhận định hành vi của 2 bị cáo, đặc biệt là Sơn có tính chất côn đồ và tái phạm nguy hiểm. Do đó cần phải xử mức án nghiêm khắc để làm gương trong xã hội.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX của TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn mức án tử hình về tội “giết người”. Cùng về tội danh trên, Nguyễn Thắng Lợi cũng nhận mức án 14 năm tù giam.

  • Đ.Đệ