- Trong lúc cho xe tải chạy lùi lại, tài xế thiếu quan sát để xe cán chết người đàn ông đi bộ.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào chiều 14/1, tại một con hẻm trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc,quận Bình Tân, TP.HCM.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn, xe container cán chết người đi bộ băng qua QL 1 rồi bỏ trốn

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải loại 500 kg BKS 51C-509.70 do tài xế Đinh Hoàng Phong (34 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển đang chạy lùi xe trên đường.

Do thiếu quan sát, nên tài xế đã để đuôi xe tải tông trúng ông Lê Tấn Phúc (49 tuổi, ngụ Bình Tân) khi ông này đang đi bộ trong hẻm.

Lực tông mạnh khiến ông Phúc ngã xuống đường và bị xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Phúc khai đang chở vật tư xây dựng vào khu dân cư thì gặp xe tải lấy rác. Do đường hẹp, tài xế đã lùi phương tiện lại để nhường đường cho xe lấy rác di chuyển, không may xảy tai nạn đáng tiếc trên.

Cũng liên quan đến tình hình tai nạn, vào khoảng 16h30 (cùng ngày), nhiều người lưu thông trên QL1, đoạn đổ dốc cầu vượt Linh Xuân (gần KCX Linh Trung), phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM một phen bàng hoàng khi nhìn thấy một người đàn ông đi bộ qua đường bị xe cán ngang người tử vong tại chỗ.

Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn, tài xế container đã tháo chạy khỏi hiện trường với tốc độ cao nên không ai nhận diện được thông tin biển số.

Do tính chất nghiêm trọng vụ việc, đến chiều tối cùng ngày các đơn vị nghiệp vụ công an quận Thủ Đức, TPHCM vẫn đang phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy tìm dấu vết phương tiện gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Như Sỹ