Bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên ra mắt vào năm 1993. Ban đầu, ê-kíp làm phim chỉ đình thực hiện khoảng 15 tập nhưng do khán giả quá yêu thích, họ sản xuất liên tục hàng trăm tập. Sau 30 năm, đây vẫn được coi là bộ phim về Bao Chửng được khán giả yêu thích nhất. 

Đóng góp cho thành công của bộ phim không thể không nhắc tới diễn xuất cực kỳ ấn tượng của nam diễn viên Kim Siêu Quần trong vai Bao Chửng.

Di chúc kỳ lạ của 'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần - 1

Dàn diễn viên chính của phim "Bao Thanh Thiên" năm 1993.

Kim Siêu Quần sinh năm 1951 tại Đài Loan. Ông theo cha mẹ mưu sinh bằng nghề bán hàng rong. Tình cờ, Kim gặp gỡ và được một ông bầu nâng đỡ, đưa vào nghề sân khấu. Tuy nhiên, nam diễn viên chỉ được đảm nhận những vai phụ và vai phản diện. Quá chán nản, Kim Siêu Quần quyết định tìm kiếm cơ hội bằng cách nộp hồ sơ vào hãng phim truyền hình.

Cơ may đến khi ông được giao vai Bao Chửng trong bộ phim Bao Thanh Thiên. Nam diễn viên từng tâm sự, khi ông nhận vai này, rất nhiều người e ngại, sợ ông không đảm đương nổi, nhưng ông vẫn tự tin nắm lấy cơ hội. Kim Siêu Quần nói: "Tôi coi đây là cơ hội duy nhất để cứu vớt bản thân, còn nếu không thì cả đời chỉ mãi sống với những vai diễn mờ nhạt”.

Di chúc kỳ lạ của 'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần - 2

Kim Siêu Quần thời trẻ.

Để phù hợp với vai Bao Chửng, nam diễn viên quyết định tăng 20 kg chỉ trong thời gian ngắn. Việc tăng cân khiến ông gặp rất nhiều hệ lụy về sức khỏe sau này.

Trong quá trình quay phim, nam diễn viên cũng phải tới trường quay sớm hơn rất nhiều đồng nghiệp khác rồi ngồi im 2 tiếng để chuyên viên hóa trang bôi mặt đen, làm vết sẹo hình mặt trăng trên trán.

Di chúc kỳ lạ của 'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần - 3

Những nỗ lực của Kim Siêu Quần được đền đáp xứng đáng. Ông nổi danh khắp Trung Quốc và nhiều nước châu Á. Truyền thông Trung Quốc từng viết: “Suốt một thời gian dài, đi đâu ở khắp các nước châu Á cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh Bao Công. Nếu Lục Tiểu Linh Đồng dành cả đời để đóng Tôn Ngộ Không, Kim Siêu Quần cũng đã sống chết với vai diễn kinh điển này”.

Tổng cộng Kim Siêu Quân đã đóng 700 tập phim về nhân vật Bao Công. Khi về già, ông dồn tiền bạc mở xưởng phim mang tên mình, chuyên làm các tác phẩm về vị quan này.

Di chúc kỳ lạ của 'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần - 4

Kim Siêu Quân được vợ chăm sóc trong thời gian đóng phim "Bao Thanh Thiên".

Cực kỳ nổi tiếng nhưng trong suốt mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, Kim Siêu Quần không hề vướng scandal. Vợ ông - Trần Kỳ - vốn là y tá trước khi chuyển sang đóng phim. Bà từng xuất hiện trong Bao Thanh Thiên với vai con gái Bàng Thái sư. 

Trong thời gian đóng phim, bà chăm sóc chồng rất chu đáo. Thậm chí, bà còn mang cả đồ dùng trong bếp tới trường quay để nấu cơm cho chồng.

Tuy tình cảm vợ chồng rất mặn nồng nhưng vợ chồng Kim Siêu Quần lại không có con. Ông từng tâm sự: "Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái".

Di chúc kỳ lạ của 'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần - 5

Vợ chồng Kim Siêu Quần.

Do phải tăng vài chục cân để đóng vai Bao Chửng, về già, Kim Siêu Quần bị tiểu đường và các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Năm 2016, các bác sĩ phát hiện Kim Siêu Quần có khối u ở não. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe giảm sút buộc ông phải từ bỏ niềm đam mê diễn xuất. Cũng từ đó, ông lo mình có thể ra đi bất cứ lúc nào nên lập sẵn di chúc, để lại hết tài sản cho vợ. Ông cũng hy vọng bà có thể đi thêm bước nữa nhưng với điều kiện không được lấy trai trẻ.

Theo vtc.vn

Tài tử 'Bao Thanh Thiên' lãnh 4 năm tù vì tội hiếp dâm

Tài tử 'Bao Thanh Thiên' lãnh 4 năm tù vì tội hiếp dâm

- Nữu Thừa Trạch bị tuyên án 4 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp nữ trợ lý. Nam diễn viên một mực chối tội, đồng thời tuyên bố sẽ nhờ luật sư kháng án.