- Chiều tối 29/6, điểm thi huyện Mèo Vạc do cán bộ giáo viên Viện ĐH Mở Hà Nội chủ trì đã rà soát hồ sơ dự thi. Ban đầu, các giám thị cho hay có nhiều sự không khớp giữa danh sách thi, danh sách nộp bài, thẻ dự thi, bảng ảnh.

Việc không khớp giữa các danh sách thí sinh vì các điểm thi ở những những vùng khó nhất của Hà Giang có rất ít thí sinh. Theo đăng ký dự thi của thí sinh, Hội đồng thi bố trí phòng thi cho các em theo từng buổi và từng môn thi. Khác với năm ngoái, các em nếu không đăng ký dự thi vẫn có tên trong danh sách nhưng năm nay thì không. Vì vậy, năm nay học sinh có thể thi ở nhiều phòng thi nhưng hội đồng cố gắng sắp xếp để hạn chế tối đa việc này. 

TS Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội cho biết, năm nay, trường được Bộ GD-ĐT phân công chủ trì cụm thi số 2 của tỉnh Hà Giang.

Cụm thi số 2 có 4.971 thí sinh, được chia ra thi ở 13 điểm thi trên toàn tỉnh, kể cả các huyện xa giao thông cách trở nhất như Mèo Vạc, Đồng Văn, Hoàng Su Phì.

Vì vậy, khi đoàn công tác vừa lên đến nơi, các khâu  chuẩn bị thi THPT quốc gia đều được thực hiện ngay để kịp thời xử lý nếu có sai sót.

"Để các em nắm rõ lịch trình di chuyển phòng thi của mình, trong giấy báo dự thi, Sở GD-ĐT Hà Giang đã in sẵn các thông tin về ngày, giờ, địa điểm thi, phòng thi của mỗi môn cho từng thí sinh đăng ký. Vì vậy, trong buổi sáng đầu tiên làm thủ tục dự thi, thí sinh nắm rất rõ lịch trình thi cử của mình và các thủ tục được tiến hành thuận lợi."- ông Tùng cho biết.

Đường đến những điểm thi ở vùng khó nhất cả nước này có những cung đường rất vất vả và nguy hiểm vì  một bên là vực sâu, một bên là vách đá, hội đồng thi Viện ĐH Mở phải chọn lựa những người đảm bảo yêu cầu sức khỏe tốt, không say xe, không có những bệnh nguy hiểm. 

Nguyễn Hường