Chuyện hy hữu xảy ra khi cả gia đình người Singapore cho xe riêng đỗ lại một trạm dừng nghỉ ven đường cao tốc Bắc - Nam ở Kluang, Malaysia hôm 14/12. Một lúc sau, cặp vợ chồng tiếp tục lên đường mà không phát hiện cậu con trai nhỏ vẫn chưa có mặt trên xe.

Một nhân viên trạm dừng nghỉ có tên Zammal sau đó phát hiện đứa trẻ ngoại quốc trong nhà vệ sinh khi anh làm công việc dọn rửa. Cậu bé lúc đó tỏ vẻ rất hoảng sợ, chạy khắp nơi khóc tìm cha mẹ.

{keywords}
 

Sau một hồi tìm kiếm vô vọng, Zammal đưa bé trai bị lạc đến phòng dành cho các nhân viên của trạm để nghỉ ngơi và tìm cách trấn an đứa trẻ bằng kem và sữa. Báo Asia One dẫn lời quản lý trạm dừng nghỉ cho hay, họ đã báo cảnh sát về vụ việc nhưng quyết định giữ đứa trẻ lại đây phòng khi cha mẹ em sẽ quay lại tìm con.

Do không có biết rõ thông tin về đứa trẻ ngoài tên và tuổi nên các nhân viên trạm dừng nghỉ đã chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ. Một bức ảnh chụp bé trai bị lạc được đăng lên Facebook kèm lời kêu gọi hỗ trợ tìm kiếm cha mẹ của em.

Cặp vợ chồng người Singapore rốt cuộc nhận ra con trai họ bị lạc 2 tiếng sau khi rời trạm dừng nghỉ ở Kluang và gọi điện cho cảnh sát địa phương. Đêm cùng ngày, đứa trẻ đã được đoàn tụ với cha mẹ ở một đồn cảnh sát cách trạm dừng nghỉ 20km. Hiện không rõ gia đình đó đã quay trở lại Singapore hay tiếp tục cuộc hành trình du lịch ở Malaysia.

Tuấn Anh