Sáng nay, những doanh nghiệp hoạt động theo thông báo nghỉ Tết của Chính phủ bắt đầu trở lại làm việc  Một số đơn vị đặc thù thì ngày làm việc đầu tiên sẽ có khác biệt.

Theo thông lệ, các doanh nghiệp, tổ chức duy trì việc lì xì đầu năm cho nhân viên của mình vào ngày đầu tiên làm việc của năm mới. Năm nay, một số doanh nghiệp vẫn tổ chức hoạt động này. Nhưng một số bỏ qua vì tình hình kinh doanh thiếu khả quan do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo anh Phát, thành viên hội đồng sáng lập của startup kinh doanh mỹ phẩm, doanh nghiệp tiếp tục lì xì cho 10 nhân viên chính thức theo hình thức ngẫu nhiên. Tổng giá trị là 20 triệu đồng, được chia thành các phong bao có mệnh giá khác nhau. Cao nhất là 10 triệu đồng.

"Đây là hoạt động tạo động lực cho các bạn nhân viên mà chúng tôi duy trì trong 3 năm qua, kể từ khi startup khai sinh", anh Phát nói. Trước đó, doanh nghiệp này đã chi trả lương tháng 13 cho nhân viên như cam kết.

Chị Ái, nhân viên phòng nhân sự một công ty khảo sát thị trường tại TP HCM, cho biết doanh nghiệp của chị cũng tổ chức hoạt động lì xì. Các phong bao được bỏ sẵn mệnh giá 500.000 đồng cho các lãnh đạo cấp cao đi trao đến từng nhân viên. Tuy nhiên chị không cho biết số lượng nhân viên được nhận lì xì dịp Tết này là bao nhiêu người.

Nhận được nhiều hơn công ty chị Ái, anh Lộc (công ty hàng tiêu dùng, quận Tân Bình, TP HCM) chia sẻ rằng, sáng nay đã nhận được phong bao trị giá 1.000.000 đồng của công ty. Các nhân viên trong phòng hoạch định chiến lược của anh nhận cùng giá trị. Các phòng khác thì anh không tiện bật mí.

Cũng duy trì việc lì xì đầu năm cho nhân viên nhưng do quy mô kinh doanh nhỏ nên anh An (quản lý shop nước hoa tại TP Thủ Đức, TP HCM) gửi 5 nhân viên mỗi người 200.000 đồng. "Gọi là cho có cho mọi người cùng vui chứ cũng không đáng bao nhiêu. Mong tình hình năm nay kinh doanh khá hơn", anh cho biết.

Nhóm doanh nghiệp bất động sản, chứng khoán đã chi trả khoản thưởng lớn vào dịp cuối năm. Cho nên phong bao lì xì cũng phổ biến ở mức 2-3 triệu đồng để khích lệ tinh thần. "Chỉ là lấy lộc cho anh em vui ngày đầu đi làm. Chứ nhiêu đây đâu thấm gì so với các bạn", chủ một doanh nghiệp bất động sản tại Đà Nẵng cho hay.

Bên cạnh phong bao có tiền, bộ phận nhân sự các công ty còn bổ sung nhiều phong bao gây "ức chế". Thúy Anh (nhân viên văn phòng, quận 1) vừa cười vừa kể: "Sáng nay, em cũng hào hứng rút bao lì xì giống như mọi người lắm. Ai cũng rút được từ 500.000 đồng. Sếp thì bảo còn bao 2 triệu đồng, Hy vọng dữ lắm nhưng em rút được bao có tờ thiệp "Chúc bạn cả năm may mắn" và không có tờ tiền nào trong đó cả". 

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Muôn kiểu lì xì của đại gia Trung Quốc ngày đầu năm mới

Muôn kiểu lì xì của đại gia Trung Quốc ngày đầu năm mới

Để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên đại gia Trung Quốc tận tay phát lì xì đầu năm với tâm ý gửi lời chúc may mắn.