Người đàn ông giấu tên đã không thể tin vào sự may mắn của mình khi máy dò kim loại của ông ta phát hiện ra một cục vàng nặng 1,4 kg trong khi đi tìm vàng ở khu vực Goldfields-Esperance của Tây Úc.

Sau đó, ông ta đã đem cục vàng mình đào được bán cho một cửa hàng ở thành phố Kalgoorlie. Và chủ cửa hàng đã đăng tải hình ảnh về cục vàng này trên Facebook vào tuần trước.

{keywords}
Cục vàng nặng 1,4 kg, ước tính có giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Cục vàng này nặng 1,4 kg, ước tính giá trị khoảng 100.000 AUD (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng). 

Chủ cửa hàng Matt Cook cho biết trên The Daily Mail, cục vàng "khủng" trên được tìm thấy trong khi người đàn ông kia đi lang thang trên các cánh đồng muối ở vùng Tây Úc vào vài tuần trước.

Khu vực Goldfields xưa nay vẫn được biết đến là mỏ vàng của Tây Úc, nơi mọi người vẫn thường xuyên đào được vàng. 

{keywords}
Cục vàng "khủng" được tìm thấy tại cánh đồng muối ở vùng Tây Úc.

Mỗi năm, có tới vài lần người ta tìm thấy những cục vàng có kích thước lớn. Và những cục vàng này thường cần máy móc hạng nặng để phát hiện ra.

Tháng 9 năm ngoái, một người đàn ông về hưu ở Úc đã đào được cục vàng nặng 2,11 kg, ước tính giá trị hơn 150.000 AUD (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng), bằng thiết bị dò kim loại mới. Cục vàng này được tìm thấy ở khu vực phía bắc Goldfield.

Cũng vào tháng 9 năm ngoái, một công ty đào vàng Canada thông báo tìm thấy 262kg vàng trị giá 11,5 triệu USD ở mỏ Beta Hunt, thuộc khu vực Goldfield.

Vì thế, nhiều người vẫn đang đổ xô đến khu vực Goldfield để tìm vàng với hi vọng may mắn cũng sẽ đến với mình.

Phương Linh (Tổng hợp)