Khách hàng đi máy bay có thể check – in bằng điện thoại hoặc trực tuyến qua website của hãng hàng không.

Đây là thông tin do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố. Theo đó, ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng, sử dụng mobile check-in và đặc biệt là hệ thống kiosk check-in tự động được Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1 (5 máy). Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 (5 máy) để hành khách tự sử dụng để check-in và in thẻ lên tàu bay. Sau đó, hành khách có thể đến thẳng khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nếu không có hành lý ký gửi.

{keywords}
Khách hàng đi máy bay sau Tết có thể làm thủ tục check - in bằng điện thoại

Thông tin chi tiết, hành khách có thể tìm thêm thông tin hướng dẫn tại các trang web: http://antoangiaothong.gov.vn, http://www.mt.gov.vn, http://tansonnhatairport.vn, http://saa.gov.vn,

Ngoài ra, để thuận lợi hơn khi đi máy bay quay trở lại công việc sau Tết, hành khách sau khi hoàn tất thủ tục hàng không nên vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay.

Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh…hoặc các các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật. Thông tin chi tiết có thể tham khảo tại trang web: www.tansonnhatairport.vn.

Theo VietQ