{keywords}
 

Một cặp vợ chồng người New Zealand trong chuyến đi châu Âu vào tháng 3 cho biết, khi kiểm tra Airbnb (ứng dụng cho phép kết nối khách hàng và khách sạn, nhà hàng) ở Ireland thì họ phát hiện một camera giấu kín đang phát trực tiếp gia đình họ.

Cụ thể, Andrew Barker (48 tuổi) - một chuyên gia tư vấn bảo mật công nghệ thông tin khi đang quét mạng Wi-Fi tại nhà nghỉ thì anh nhận thấy một thiết bị có nhãn "camera IP" không thuộc về gia đình mình. Sau đó, ngay lập tức, anh tìm thấy một đoạn livestream từ camera trên mạng của máy chủ, trên cùng một mạng Wi-Fi.

"Tôi có thể xem video phát trực tiếp của chính mình khi nhìn vào điện thoại của anh ấy. Tôi có cảm giác kinh khủng, tồi tệ. Chúng tôi chắc chắn đang bị theo dõi”, Nealie Barker (42 tuổi) nói.

{keywords}
 


Được biết, gia đình này sớm nhận ra chiếc camera ẩn đang được giấu trong mấy dò khói và cố gắng khiếu nại với Airbnb. Tuy nhiên, họ cảm thấy Airbnb đã không đánh giá đúng tính chất nghiệm trọng sự việc nên họ quyết định gọi cho chủ nhà.

"Tại sao tôi nhìn thấy một đoạn livestream của chính mình?". Chủ nhà cúp máy nhưng gọi lại, nói rằng chỉ có một camera ẩn. Nealie Barker đã hoàn toàn thất vọng và mất niềm tin. Do đó, gia đình họ đã tìm chỗ trọ khác và chuyển đi ngay lập tức để tránh những phiền phức khác từ những camera ẩn.

{keywords}
 

Trong một tuyên bố gần đây, cách xử lý ban đầu đối với sự cố trên của Airbnb là cho rằng nhà nghỉ đã không đáp ứng các tiêu chuẩn tự đặt ra, họ xin lỗi gia đình và hoàn trả lại tiền trong thời gian lưu trú.

Nealie Barker - người đã tiết kiệm trong 10 năm để thực hiện chuyến đi kéo dài 14 tháng qua châu Âu nói rằng, cô đã tin tưởng và chọn lựa Airbnb trong suốt chuyến đi, nhưng cô đã thất vọng về cách xử lý khiếu nại của ứng dụng.

Sau đó vào ngày 5 tháng 4, Airbnb nói với họ rằng đã điều tra lại các khiếu nại và chủ nhà đã bị xóa khỏi nền tảng ứng dụng.

Xuân Nguyễn

Bị quay lén kiều nữ phát hiện âm mưu của chủ nhà

Bị quay lén kiều nữ phát hiện âm mưu của chủ nhà

- Khách nữ làm việc trong lĩnh vực bảo mật  phát hiện dấu hiệu bất thường trong căn phòng đã thuê.